Vạn sự khởi đầu nan

AN NHI 14/03/2020 21:10

Sau nhiều chờ đợi, cuối cùng V-League 2020 đã chính thức khởi tranh vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng trước bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, tất cả 7 trận đấu ở vòng đầu tiên đều diễn ra mà không có khán giả.

Người hâm mộ xứ Quảng xem trận Quảng Nam gặp TP.Hồ Chí Minh qua cánh cửa sắt sân Tam Kỳ. Ảnh: A.N
Người hâm mộ xứ Quảng xem trận Quảng Nam gặp TP.Hồ Chí Minh qua cánh cửa sắt sân Tam Kỳ. Ảnh: A.N

Cũng vì thế, có nhiều chi tiết “lạ” khá thú vị lần đầu xuất hiện trong một trận bóng đá. Chẳng hạn, tất cả những người làm nhiệm vụ hay phóng viên, kể cả quan chức thể thao khi vào sân đều bắt buộc phải qua khâu kiểm tra y tế, đo thân nhiệt, rửa tay bằng cồn và cuối cùng là ký vào giấy xác nhận đã được kiểm tra y tế. Trên sân, khi làm thủ tục trước trận đấu các cầu thủ không bắt tay như thông lệ mà chỉ chạm nắm đấm hoặc đưa tay chào…

Tất nhiên, thi đấu trong điều kiện “vườn không nhà trống” ít nhiều ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ, nhất là đội chủ nhà khi mất đi sự hưng phấn từ nguồn cổ vũ to lớn của khán giả nhà. Có lẽ vì vậy mà trong 7 đội chủ nhà có đến 3 đội đón nhận thất bại ở trận khai màn, gồm Quảng Nam, Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và 1 đội bị cầm hòa là Sài Gòn.

Tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh non kinh nghiệm thua Viettel được đầu tư mạnh mùa này nên không có gì bất ngờ. Nhưng Quảng Nam thua ngược TP.Hồ Chí Minh có phần tiếc nuối sau khi tạo ra thế trận chặt chẽ và có bàn thắng dẫn trước (mùa giải trước Quảng Nam đả bại TP.Hồ Chí Minh 2-0 và đây cũng là lần đầu đội bóng xứ Quảng để thua đối thủ trên sân Tam Kỳ). Thất vọng nhất chính là Thanh Hóa. Chơi đến “4 tây” trước đối thủ Hải Phòng chỉ còn là cái bóng của chính mình, song đội bóng xứ Thanh chẳng thể có được chiến thắng mà còn ngã ngựa với tỷ số 0-1.

Thi đấu trên sân không khán giả rõ ràng thiếu sinh khí song không vì thế mà các cầu thủ thiếu quyết tâm; bù lại họ đều nỗ lực hết mình để mang “quà” về cho người hâm mộ xem qua truyền hình (tất cả các trận đấu đều trực tiếp trên truyền hình).

Và tại vòng đấu đầu tiên, người hâm mộ của 6 đội bóng tận hưởng niềm vui vì được tặng “quà”, bên cạnh 3 đội thi đấu trên sân khách (TP.Hồ Chí Minh, Viettel, Hải Phòng) còn có 3 đội trên sân nhà là Hà Nội, Becamex Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai.

Nói cách khác, 6 trong 7 trận đấu có kết quả thắng - thua cho thấy sự đua tranh hấp dẫn; trong đó trận Hà Nội tiếp Dược Nam Hà Nam Định là một bữa tiệc bàn thắng (với 6 bàn, trong đó 4 dành cho đội chủ sân Hàng Đẫy).

Trong ngày khai màn, dù biết không được vào sân song vẫn có nhiều người hâm mộ nhiệt thành đến sân nghe ngóng thông tin hoặc tìm cách để xem đá bóng. Như ở sân Thanh Hóa, cổ động viên xứ Thanh tập trung tại các nhà cao tầng chung quanh sân để thưởng thức và cổ vũ cho đội nhà.

Còn tại sân Tam Kỳ, một hình ảnh rất đẹp và cảm động khi một số người hâm mộ bu bám cổng ra vào khán đài C, D trực tiếp theo dõi các cầu thủ thi đấu. Có lẽ, những hình ảnh này sẽ còn tái diễn khi vòng 2 cuối tuần này tiếp tục diễn ra mà không có khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vạn sự khởi đầu nan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO