Xem SEA Games, nhớ Việt dã Báo Quảng Nam

AN NHI 19/12/2019 14:06

Tại SEA Games 30 vừa qua, xem các vận động viên (VĐV) điền kinh Việt Nam ở các nội dung chạy cự ly dài thi đấu và gặt hái được thành công, chúng tôi chợt nhớ đến… giải Việt dã Báo Quảng Nam!

Nguyễn Thị Oanh (bên trái) và Phạm Thị Huệ tại giải Việt dã Báo Quảng Nam năm 2017. Ảnh: A.N
Nguyễn Thị Oanh (bên trái) và Phạm Thị Huệ tại giải Việt dã Báo Quảng Nam năm 2017. Ảnh: A.N

Sở dĩ có sự liên tưởng “lạ đời” như thế là bởi, các gương mặt xuất sắc vừa mang về những tấm huy chương danh giá cho nước nhà như Dương Văn Thái, Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Huệ, Lê Văn Thao, Đỗ Quốc Luật, Nguyễn Văn Lai, Phạm Thị Hồng Lệ… cũng vốn là “khách quen” của giải Việt dã Báo Quảng Nam. Những bước chạy thần tốc của họ trên đất Philippines cũng giống như những gì diễn ra trên đường Hùng Vương của TP.Tam Kỳ các năm trước. Đã từng nhiều mùa giải góp mặt, chính những Thái, Oanh, Huệ, Luật, Lai cùng với nhiều VĐV khác trên khắp cả nước đã góp phần làm nên tên tuổi của giải đấu có tuổi đời còn lớn hơn tuổi của Hồng Lệ - người có 2 kỳ SEA Games thành công và vừa giành huy chương bạc 10.000m, huy chương đồng nội dung Marathon trên đất Philippines.

Ấn tượng trong những lần tham gia giải Việt dã Báo Quảng Nam của những tên tuổi kể trên không hẳn ở vấn đề chuyên môn, đẳng cấp họ thể hiện mà quan trọng hơn, đó là thái độ, tinh thần thi đấu. Là những tuyển thủ quốc gia, tất cả đều nỗ lực thể hiện hết tài năng của mình trên đường chạy. Thậm chí có năm như giải năm 2017, vừa tỏa sáng tại SEA Games 29 trên đất Malaysia không lâu, Nguyễn Thị Oanh, Phạm Tiến Sản, Dương Văn Thái, Phạm Thị Huệ lập tức khăn gói vào Quảng Nam để tham gia giải Việt dã Báo Quảng Nam. Họ đến với giải không phải là cuộc dạo chơi mà chiến đấu hết mình, tạo nên những cuộc đua tranh đầy hấp dẫn. Như chia sẻ của tuyển thủ quốc gia Phạm Thị Huệ, rằng mỗi giải đấu dù quy mô khác nhau nhưng với VĐV đều có chung một mục tiêu là giành chiến thắng.

Nhiều tuyển thủ quốc gia đã “làm sang” cho giải Việt dã Báo Quảng Nam; và ngược lại, giải đấu này vừa là bước tạo đà cho những vận động viên đã thành danh tiếp tục bay cao, vừa là nơi để giúp các tài năng trẻ trưởng thành, trong đó có thể kể đến trường hợp của nữ vận động viên người Bình Định - Phạm Thị Hồng Lệ. Thuộc lứa vận động viên năng khiếu của miền đất võ, Hồng Lệ bắt đầu bén duyên với giải từ năm 2013. Từ đó, hàng năm cô đều chọn giải Việt dã Báo Quảng Nam để kiểm tra năng lực và qua đó nâng cao chuyên môn của mình. Không quá khi cho rằng đường chạy Việt dã Báo Quảng Nam đã góp phần đưa đôi chân Hồng Lệ đến với đội tuyển quốc gia. Không thể chiến thắng để có huy chương vàng song huy chương bạc 10.000m và đặc biệt là tấm huy chương đồng Marathon tại SEA Games vừa qua vẫn là một thành tích đáng nể phục làm nên tên tuổi cô gái người Bình Định.

Những nhà tổ chức giải Việt dã Báo Quảng Nam có quyền tự hào vì đã ít nhiều góp phần vào thành công của các VĐV điền kinh Việt Nam, những người vừa làm nên chiến thắng vinh quang khi xếp thứ nhất toàn đoàn môn điền kinh tại SEA Games với tổng cộng 16 tấm huy chương vàng. Trong đó, những gương mặt xuất sắc như Nguyễn Thị Oanh 3 huy chương vàng, Dương Văn Thái 2 huy chương vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xem SEA Games, nhớ Việt dã Báo Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO