Siêu thị, cây ATM cận tết: Khách hàng chen chúc

CHÂU NỮ 23/01/2020 10:01

(QNO) - Những ngày cận tết, lượng người mua hàng ở siêu thị Co.opMart Tam Kỳ khá đông; tương tự, tại các cây ATM trên địa bàn tỉnh, người dân cũng xếp hàng dài để chờ rút tiền.

Khách mua hàng ở Co.opMart Tam Kỳ chiều 28 tết. Ảnh: C.N
Khách mua hàng ở Co.opMart Tam Kỳ chiều 28 tết. Ảnh: C.N

1. Bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc siêu thị Co.opMart Tam Kỳ cho biết, từ ngày 20 tháng Chạp, bên cạnh tăng thời gian bán hàng trong ngày từ 7 giờ sáng đến 23 giờ khuya, riêng từ 27 đến 29 âm lịch mở cửa từ 6 giờ sáng đến 24 giờ khuya, doanh nghiệp phải huy động thêm 8 quầy tính tiền để phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm của khách hàng, nâng tổng số quầy lên tính tiền lên 24 quầy. Dù vậy, một số khách hàng vẫn cho biết, thời gian chờ tính tiền tương đối lâu, vì lượng khách hàng khá đông, lượng hàng mua sắm cũng nhiều hơn.

Khu vực bán thực phẩm tươi sống, trái cây, hoa… khách hàng phải chen chúc để chọn lựa hàng hóa. Một phần do năm nay nghỉ tết trễ, người dân tranh thủ những ngày cuối cùng của năm âm lịch đi sắm hàng tết. Mặt khác, các loại trái cây, thực phẩm ở siêu thị nhìn chung giá cả bình ổn, hàng hóa dồi dào.

2. Tình trạng khách hàng xếp hàng dài chờ rút tiền ở cây ATM cũng diễn ra ở địa bàn Quảng Nam trong những ngày cận tết. Chiều 27 tháng Chạp, khách hàng xếp hàng dài chờ rút tiền ở cây ATM của Ngân hàng NN&PTNT Tiên Phước, vì đây là cây ATM duy nhất của ngân hàng này đặt trên địa bàn huyện.

khách xếp hàng ở cây ATM Đại Minh, Đại Lộc giùm chị với nhé
Khách xếp hàng ở cây ATM Đại Minh, Đại Lộc. Ảnh: C.N

Tại Tam Kỳ, nhiều khách hàng chờ đợi quá lâu ở cây ATM đã đến quầy của các ngân hàng thương mại để giao dịch nhưng các quầy giao dịch cũng trong tình trạng khá đông đúc. Lãnh đạo một ngân hàng ở Quảng Nam cho biết, dự báo nhu cầu rút tiền trong những ngày cận tết của khách hàng tăng cao nên ngân hàng liên tục nạp tiền vào các cây ATM để đảm bảo nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, đôi khi máy cũng trong tình trạng quá tải.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Siêu thị, cây ATM cận tết: Khách hàng chen chúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO