Các bước thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân trên phần mềm hỗ trợ kê khai

VĂN DŨNG 21/02/2020 10:53

Bước 1: Truy cập trang web www.gdt.gov.vn  để tải và cài đặt phần mềm hỗ trợ kê khai (HTKK) phiên bản mới nhất hoặc cập nhập lên phiên bản mới nhất (nếu đã cài đặt).

Bước 2: Lập tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) mẫu 05/QTT-TNCN:

Nhập dữ liệu vào các phụ lục 05-1/BK-QTT-TNCN, PL 05-2/BK-QTT-TNCN và PL 05-3/BK-QTT-TNCN. Phần mềm sẽ tự động cập nhật sang “Tờ khai 05/QTT-TNCN”.

Bước 3: Kiểm tra số liệu, kết xuất dữ liệu ra file xml, ký điện tử (nếu có chữ ký số) để gửi qua trang http://thuedientu.gdt.gov.vn.

Đối với tổ chức chi trả thu nhập chưa có chữ ký số thì tổ chức chi trả thu nhập in tờ khai và phụ lục, có chữ ký và dấu của thủ trưởng đơn vị và nộp hồ sơ tại cơ quan thuế quản lý. Đồng thời, kết xuất dữ liệu ra file xml để gửi qua trang http://thuedientu.gdt.gov.vn tại mục “tổ chức không sử dụng chữ ký số”.

Một số chỉ tiêu cần lưu ý khi khai tờ khai số 05/QTT-TNCN ban hành kèm theo Thông tư số 92/2015/TT-BTC như sau:

- Trường hợp tổ chức chi trả thành lập sau tháng 1 của năm quyết toán thì click vào ô: “Quyết toán không tròn năm” và bắt buộc phải nhập nội dung vào ô lý do. Để click chọn được vào đây thì phải quay lại bước chọn “Kỳ tính thuế” -> Chọn từ tháng…

- Phụ lục 05-1/BK-QTT-TNCN: Những cá nhân cư trú ký hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên thì kê khai vào phụ lục này.

- Phụ lục 05-2/BK-QTT-TNCN: Tổ chức chi trả kê khai thu nhập đã trả cho những cá nhân không cư trú và cá nhân cư trú không ký hợp đồng lao động hoặc ký hợp đồng lao động dưới 3 tháng.

- Phụ lục 05-3/BK-QTT-TNCN: Tổ chức chi trả kê khai đầy đủ 100% người phụ thuộc đã tính giảm trừ trong năm 2019 vào Phụ lục bảng kê 05-3/BK-QTT-TNCN này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các bước thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân trên phần mềm hỗ trợ kê khai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO