Địa chỉ tin cậy của người học lái xe

XUÂN LAN 14/01/2020 11:11

Thành lập từ năm 2005, đến nay Trung tâm Đào tạo nghề Giao thông vận tải (GTVT) thuộc Công ty CP GTVT Quảng Nam là địa chỉ tin cậy của  người học lái xe trong và ngoài tỉnh. Trung tâm Đào nghề GTVT Quảng Nam đã đầu tư phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật, đổi mới phương tiện xe tập lái, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên giảng dạy đáp ứng Nghị định 138/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo và dịch vụ sát hạch lái xe; điều chỉnh chương trình giảng dạy phù hợp với Thông tư 38/2019/TT-BGTVT của Bộ GTVT quy định về đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Đáng kể, sân tập lái ô tô của trung tâm có diện tích 4,4ha tại xã Bình Nguyên, Thăng Bình, được trang bị đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ, đủ tình huống các bài học theo chương trình đào tạo; kích thước các hình tập lái phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trung tâm sát hạch lái xe. Nhằm đáp ứng nhu cầu người học và nâng cao chất lượng đào tạo, trong quý 4-2019, trung tâm đã đầu tư thêm 12 xe Toyota Vios đời mới và 2  ô tô số tự động, nâng tổng số xe tập lái lên 95 chiếc. Lưu lượng đào tạo được Sở GTVT Quảng Nam cấp phép là 996 học viên.

Bên cạnh đó, trung tâm chú trọng phát triển đội ngũ giảng viên có trình độ về chuyên môn, kỹ năng nghề, có đạo đức nghề nghiệp, tận tụy nhiệt tình với người học và công việc giảng dạy. Hiện số giáo viên giảng dạy tại trung tâm là 94 người (6 giáo viên lý thuyết và 88 giáo viên  thực hành), tất cả đạt chuẩn theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp về nghiệp vụ sư phạm, trình độ tin học, ngoại ngữ. Trung tâm đã điều chỉnh, bổ sung vào chương trình giảng dạy lái xe nhiều nội dung mới như phòng chống tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông, kỹ thuật lái xe an toàn chủ động, tập lái trên đường với ô tô có số tự động, kể cả với học viên lái xe tải hạng C…

Năm 2019 trung tâm đào tạo được 3.296 học viên lái ô tô các hạng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018, có đến 87% học viên tốt nghiệp các khóa - tương ứng 2.870 học viên (gồm 2.322 học viên lái xe hạng B, 548 học viên lái xe hạng C). Ngoài ra, trong lĩnh vực đào tạo lái xe mô tô hạng A1, trung tâm đã đào tạo và sát hạch bằng phương pháp chấm điểm tự động 14 khóa học với số lượng hơn 5.000 lượt học viên dự sát hạch.

Trên địa bàn tỉnh hiện chỉ có 1 trung tâm sát hạch lái ô tô và hiện nay đang quá tải. Việc thuê phương tiện có thiết bị điện tử tập cho học viên sau khi tốt nghiệp và tổ chức sát hạch gặp rất nhiều khó khăn. Tháng 4. 2019 UBND tỉnh đã có quyết định cho phép Công ty CP GTVT nghiên cứu đầu tư dự án Trung tâm sát hạch lái xe loại 2 (sát hạch lái ô tô các hạng B2, C) tại  Bình Nguyên, Thăng Bình. Dự án đã được Sở Kế hoạch - Đầu tư Quảng Nam cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Công ty đã thống nhất bố trí mặt bằng tổng thể với Tổng Cục Đường bộ và tiến hành các thủ tục để sớm khởi công xây dựng và đưa vào hoạt động trong năm 2020, đáp ứng kịp thời nguồn nhân lực đào tạo nghề GTVT của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Địa chỉ tin cậy của người học lái xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO