Thành lập trường song ngữ quốc tế Quảng Nam

HÀ QUANG 30/08/2019 14:43

Ngày mai (31.8), tại TP.Tam Kỳ, Công ty TNHH Đầu tư giáo dục ABC tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Trường liên cấp song ngữ Quốc tế Quảng Nam Academy. Đây là mô hình trường song ngữ quốc tế thực thụ có bản quyền của Vương quốc Anh, tiên phong áp dụng những phương pháp giáo dục toàn diện, là nơi “Kiến tạo công dân toàn cầu”...

Mô hình trường học Quảng Nam Academy được xây dựng tại Khu dân cư Tây An Hà Quảng Phú. Ảnh: H.Q
Mô hình trường học Quảng Nam Academy được xây dựng tại Khu dân cư Tây An Hà Quảng Phú. Ảnh: H.Q

Đầu tư cơ sở vật chất hiện đại

Quyết định của UBND tỉnh cho phép thành lập Trường tiểu học, THCS và THPT song ngữ Quốc tế Quảng Nam Academy, thuộc Công ty TNHH Đầu tư giáo dục ABC, xây dựng tại Khu dân cư Tây An Hà Quảng Phú (phường An Phú, TP.Tam Kỳ) với diện tích khu đất hơn 15.379m2; tổng chi phí dự án hơn 106 tỷ đồng, chưa kể chi phí giải phóng mặt bằng và tiền nộp ngân sách nhà nước. Quyết định của UBND tỉnh cũng cho phép Công ty TNHH Đầu tư giáo dục ABC mở rộng đầu tư xây dựng, tuyển sinh đến THPT và khu nội trú.

Ông Phan Lạnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Đầu tư giáo dục ABC cho biết, công ty đã được cấp phép xây dựng toàn bộ dự án gồm các khối học từ mầm non đến THPT, khối hiệu bộ, nhà đa năng, khu ký túc xá, hồ bơi và các công trình thể thao khác với tổng dự toán hơn 146 tỷ đồng. Và Quảng Nam Academy sẽ được xây dựng với cơ sở vật chất hiện đại, được đầu tư chuẩn hội nhập quốc tế như phòng học đạt chuẩn, phòng lab, thư viện, hội trường, bể bơi, phòng nghệ thuật, nhà đa năng, sân bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền… nhằm khuyến khích học sinh tham gia theo năng khiếu và sở thích của từng cá nhân, hỗ trợ tích cực cho học sinh phát triển thể chất và kỹ năng mềm toàn diện.

Với diện tích rộng rãi, theo Công ty TNHH Đầu tư giáo dục ABC, công trình hướng đến một không gian xanh với các vườn hoa, thảm cỏ, sân chơi, vườn rau thực nghiệm và cây ăn trái giúp học sinh được học tập trong một môi trường giáo dục thân thiện, thanh bình và an toàn. Hệ thống phòng học được đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác giảng dạy và học tập theo phương pháp tiên tiến. “Điểm nổi bật là hội trường kết hợp phòng biểu diễn được thiết kế hiện đại với hệ thống âm thanh, ánh sáng phục vụ các sự kiện quan trọng, các hoạt động biểu diễn cho học sinh và giao lưu quốc tế của nhà trường. Nhà thể chất với sàn tập luyện và thi đấu chất lượng cao, đảm bảo học sinh có thể tham gia tập luyện các bộ môn thể thao. Đặc biệt, hồ bơi lớn đủ tiêu chuẩn tổ chức các giải thi đấu bơi lội cấp trường” - ông Phan Lạnh cho biết.

Chương trình học tiên tiến

Quảng Nam Academy là trường liên cấp từ mầm non đến THPT đầu tiên tại Quảng Nam giảng dạy chương trình song ngữ quốc tế, có bản quyền của Cambridge và Edexcel (Vương quốc Anh) và tin học ứng dụng Microsoft tại Quảng Nam, bằng cấp có giá trị toàn cầu với mục tiêu giáo dục “Kiến tạo công dân toàn cầu”.

Theo ông Phan Lạnh, đến với Quảng Nam Academy, học sinh sẽ được hòa mình vào một môi trường học song ngữ thực thụ. Quảng Nam Academy có hai chương trình học phù hợp, đó là chương trình hội nhập quốc tế và song ngữ quốc tế (song bằng) với mô hình bán trú và nội trú. Quảng Nam Academy sẽ phát triển theo mô hình trường song ngữ liên cấp, thông qua sự kết hợp hài hòa giữa chương trình của Bộ GD-ĐT với chương trình giáo dục quốc tế chuẩn Vương quốc Anh và áp dụng những phương pháp dạy học tiên tiến trên thế giới, giúp học sinh giữ được bản sắc và ngôn ngữ tiếng Việt, song hành với đạt trình độ cao về kỹ năng sử dụng tiếng Anh và khoa học, tin học ứng dụng để trở thành những công dân có thể hội nhập toàn cầu.

Để vận hành Quảng Nam Academy theo hướng chuyên nghiệp và hội nhập quốc tế, Công ty TNHH Đầu tư giáo dục ABC đã hợp tác với IDJ Group, một đơn vị uy tín và có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo chất lượng cao; và tập đoàn này cũng là chủ đầu tư, tư vấn và vận hành rất nhiều trường song ngữ quốc tế tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. IDJ Group sẽ xây dựng kế hoạch tuyển dụng đội ngũ giáo viên và nhân viên có trình độ đạt và trên chuẩn, có năng lực, nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm, sẵn sàng đổi mới để bắt kịp yêu cầu thực tiễn; 100% các thầy cô đều có bằng cấp đạt chuẩn và trên chuẩn với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy. Đặc biệt, các giáo viên dạy chương trình song ngữ được Cambridge và Edexcel đào tạo theo phương pháp dạy tiên tiến, hiện đại.

Quảng Nam Academy cũng xây dựng chương trình giáo dục toàn diện kiến thức, đồng thời hoàn thiện năng lực, phẩm chất và kỹ năng mềm ở mọi mặt. Hoạt động giảng dạy và học tập được thực hiện nghiêm túc, công bằng, thực chất, không gây quá tải và áp lực về thành tích. Công tác nâng cao, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và tạo cơ hội để đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên phát triển bản thân được triển khai thường xuyên... Ông Phan Lạnh nói thêm: “Không chỉ giảng dạy các chương trình học có bản quyền, Quảng Nam Academy còn là trung tâm khảo thí chính thức của các tổ chức cấp bằng hàng đầu thế giới như Edexcel  của Vương quốc Anh và còn là văn phòng đại diện tại Quảng Nam của Trung tâm khảo thí ủy quyền của Cambridge English tại miền Trung. Tất cả bằng cấp quốc tế tại Quảng Nam Academy đều được công nhận bởi Ofqual, mở ra cơ hội học tập toàn cầu cho học sinh ở mọi cấp học”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thành lập trường song ngữ quốc tế Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO