Chi cục Thuế Đại Lộc: Kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình nợ thuế

VĂN DŨNG - KHÁNH LÊ 28/08/2020 07:14

Thời gian qua, Chi cục Thuế Đại Lộc đã triển khai nhanh chóng các giải pháp của Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn do đại dịch Covid-19. 

Cán bộ thuế Đại Lộc giám sát hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản từ camera kết nối với máy tính tại đơn vị để quản lý thuế. Ảnh V.D
Cán bộ thuế Đại Lộc giám sát hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản từ camera kết nối với máy tính tại đơn vị để quản lý thuế. Ảnh V.D

Đến nay, trên địa bàn huyện đã có 528 trường hợp được gia hạn thời gian nộp thuế với số thuế được gia hạn là 12,5 tỷ đồng. Cùng với đó, Chi cục Thuế Đại Lộc đã phối hợp với các phòng, ban liên quan của huyện khẩn trương thẩm tra và chọn được 146 hồ sơ của hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh từ ngày 1.4.2020 để đề nghị UBND huyện xem xét hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9.4.2020 của Chính phủ. Đồng thời, đã giải quyết cho 449 hộ xin nghỉ kinh doanh vì dịch Covid-19 với số thuế giảm 491 triệu đồng.

Mặt khác, đối với những trường hợp lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để nợ thuế thì chi cục cương quyết xử lý theo quy định của Luật Quản lý thuế. Theo ông Hà Văn Sự - Chi cục trưởng Chi cục Thuế Đại Lộc, căn cứ quy định của pháp luật thuế, từ đầu năm đến nay Chi cục Thuế Đại Lộc đã ban hành 3.493 lượt thông báo thuế; gọi điện thoại, gửi thư điện tử 1.120 lượt để đôn đốc thu nợ thuế; ban hành 117 lượt quyết định cưỡng chế tiền từ tài khoản ngân hàng của người nợ thuế; ra quyết định cưỡng chế hóa đơn không còn giá trị sử dụng đối với 32 trường hợp. Với cách làm việc vừa mềm dẻo thuyết phục vừa cương quyết xử lý theo quy định của pháp luật thuế, chi cục đã thu hồi hơn 5 tỷ đồng người nộp thuế nợ trước đó, góp phần tăng thu cho ngân sách nhà nước. Tính từ đầu năm đến cuối tháng 8.2020, kết quả thu ngân sách trên địa bàn huyện Đại Lộc do Chi cục Thuế quản lý thu, ước đạt hơn 89 tỷ đồng, bằng 58,3% dự toán Cục Thuế giao và gần bằng 55% dự toán HĐND huyện Đại Lộc giao.

Theo lãnh đạo Chi cục Thuế Đại Lộc, nếu cộng thêm số thuế gia hạn nộp theo Nghị định 41/2020/NĐ-CP của Chính phủ là 12,5 tỷ đồng vào tổng thu ngân sách, thì thu thuế lên đến hơn 101,5 tỷ đồng, đạt hơn 66% dự toán Cục Thuế giao và đạt 62% dự toán HDNĐ huyện giao. Hiện nay, Chi cục Thuế Đại Lộc đề ra mục tiêu kép, với quyết tâm tích cực phòng chống dịch Covid-19, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh và tổ chức thu đúng, đủ, kịp thời vào ngân sách nhà nước, kiên quyết xử lý tình trạng cố tính nợ đọng thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chi cục Thuế Đại Lộc: Kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình nợ thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO