Bảo an tín dụng

VIỆT QUANG 18/09/2020 04:22

Đi đầu trong chi trả quyền lợi cho khách hàng không may qua đời là giá trị nhân văn của sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng (BATD) được triển khai bởi Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) thông qua Ngân hàng NN&PTNT - Agribank.

ABIC Đà Nẵng chi trả quyền lợi đến khách hàng tham gia bảo hiểm Bảo an tín dụng. Ảnh: VIỆT QUANG
ABIC Đà Nẵng chi trả quyền lợi đến khách hàng tham gia bảo hiểm Bảo an tín dụng. Ảnh: VIỆT QUANG

Sáng 17.9, Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh Đà Nẵng (ABIC Đà Nẵng) phối hợp với Agribank chi nhánh Quảng Nam tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm BATD đến gia đình 4 khách hàng trên địa bàn huyện Đông Giang, gồm: ông Đỗ Xuân Đức (xã Tà Lu) 46 triệu đồng, ông Trần Văn Hà (xã Ba) hơn 150 triệu đồng, ông Ngô Luyến (xã Zơ Ngây) hơn 62 triệu đồng và ông Alăng Mon (xã Sông Kôn) 51 triệu đồng.

Bà Phạm Thị Sen - vợ ông Trần Văn Hà cho biết, ngày 24.12.2019, ông Hà vay 150 triệu đồng tại Agribank chi nhánh huyện Đông Giang. Cán bộ ngân hàng đã tư vấn ông Hà tham gia bảo hiểm BATD của ABIC Đà Nẵng với số tiền 150 triệu đồng. Ngày 9.4.2020, trong quá trình điều khiển ô tô chở keo, ông Hà không may gặp nạn dẫn đến tử vong. Ngay sau đó, ABIC Đà Nẵng phối hợp với Agribank chi nhánh Quảng Nam hướng dẫn gia đình ông Hà thực hiện hồ sơ và nhanh chóng bồi thường số tiền bảo hiểm 150 triệu đồng. Bà Sen cho biết, nếu không tham gia bảo hiểm BATD, gia đình bà sẽ không đủ khả năng trả nợ gốc và lãi số tiền đã vay của Agribank chi nhánh huyện Đông Giang.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc ABIC Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang triển khai các sản phẩm bảo hiểm gồm ô tô, xe máy, nhà, cây trồng, vật nuôi, đặc biệt là bảo hiểm BATD - gói bảo hiểm phi nhân thọ.

“Cách đây vài năm, các trường hợp bị bệnh hiểm nghèo như ung thư hay tử vong đều bị từ chối bảo hiểm. Chúng tôi đã sửa đổi quy tắc bảo hiểm theo hướng mở rộng quyền lợi cho khách hàng. Với bảo hiểm BATD, khách hàng không may qua đời sẽ được chi trả 50% số tiền tham gia bảo hiểm trong năm đầu và được chi trả 100% từ năm thứ 2 trở đi” - ông Hải chia sẻ.

Ông Lê Văn Mãnh - Trưởng phòng Kinh doanh ABIC Đà Nẵng tại Quảng Nam cho hay, trong năm 2019 đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm BATD đến 56 khách hàng với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng; từ đầu năm 2020 đến nay đã chi trả bảo hiểm BATD hơn 3 tỷ đồng.

“Với mong muốn nâng cao quyền lợi cho khách hàng, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục, chúng tôi luôn cải tiến quy trình, thống kê chi tiết tần suất rủi ro để thuyết phục Bộ Tài chính sửa đổi quy tắc bảo hiểm BATD theo hướng ngày càng mở rộng quyền lợi đến với khách hàng” - ông Mãnh nói. 

Ngoại trừ các gói bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm BATD của ABIC đã cho thấy tính nhân văn sâu sắc, giúp các gia đình khách hàng trả được nợ ngân hàng khi không may qua đời, đồng thời giúp Agribank thu hồi được vốn vay, hạn chế nợ xấu, bảo đảm chất lượng tín dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo an tín dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO