Chợ đô thị Điện Ngọc

THANH TÂM - ĐỖ PHÁT 14/01/2020 14:04

Chợ Điện Ngọc được xây dựng cách đây hơn 10 năm và đã xuống cấp. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của cư dân vùng đông Điện Bàn, nhất là dịp Tết Canh Tý 2020 sắp đến, phường Điện Ngọc đã đầu tư, nâng cấp chợ Điện Ngọc từng bước đảm bảo các tiêu chuẩn của một chợ đô thị.

Chợ Điện Ngọc được nâng cấp khang trang, tạo thuận lợi cho người dân trong mua bán. Ảnh: TÂM PHÁT
Chợ Điện Ngọc được nâng cấp khang trang, tạo thuận lợi cho người dân trong mua bán. Ảnh: TÂM PHÁT

Tiểu thương phấn khởi

Sau hơn một năm, Công ty TNHH MTV Tâm Tài Đức đầu tư thi công nâng cấp sửa chữa chợ Điện Ngọc với quy mô lớn, kinh phí hơn 15 tỷ đồng, chợ đầu mối Điện Ngọc đã được đưa vào sử dụng.

Ông Huỳnh Văn Mười cùng gia đình đang bận rộn cho ra những đĩa xôi thơm lừng mùi nếp cùng với hương vị đậu xanh để chuyển cho khách hàng và phục bà con tại chợ. Gia đình ông đã kinh doanh mặt hàng xôi, bánh tét, bánh chưng… từ chợ cũ, nay qua chợ mới khang trang sạch sẽ càng thêm phấn khởi: “Bà con tiểu thương ai cũng mừng vì không còn cảnh nhếch nhác của chợ cũ. Được buôn bán trong chợ mới khang trang này, chúng tôi cảm nhận thực sự là người dân đô thị, các khu bán hàng hóa được sắp xếp bài bản, hàng nào ra hàng đó” - ông Mười nói.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết cũng đã gắn bó cùng với chợ Điện Ngọc từ xưa đến nay với mặt hàng bán bún tươi, cho biết thêm: “Tôi đã bán ở chợ Điện Ngọc hơn 40 năm nay, nhưng chưa bao giờ việc buôn bán của tôi thuận lợi như hiện nay, cũng nhờ chợ mới sạch sẽ, nên khi mua các mặt hàng ăn uống như tôi đang bán thì khách hàng cũng tin tưởng hơn về vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Đối với khu vực rau củ quả, bà Phạm Thị Đường nói: “Ngoài những người làm việc quét dọn, vệ sinh trong chợ thì mỗi tiểu thương cũng rất ý thức giữ gìn vệ sinh. Ngày hai lần chúng tôi ở đây cũng tự giác dọn dẹp sạch sẽ khu vực mình buôn bán và các khu vực xung quanh, bởi chúng tôi biết rằng, chợ sạch sẽ thu hút khách đến mua sắm nhiều hơn”.

Phù hợp xu hướng phát triển

Tại chợ Điện Ngọc, sau khi được nâng cấp theo tiêu chuẩn chợ đô thị, Ban quản lý đã bố trí cho hơn 200 tiểu thương vào buôn bán thuận tiện. Ngoài ra còn bố trí cho hơn 100 người buôn bán không thường xuyên các mặt hàng nhu yếu phẩm. Với việc bố trí hợp lý khu vực chợ cùng các mặt hàng đa dạng, phong phú đã thu hút đông đảo nhân dân trong và ngoài địa phương đến trao đổi buôn bán. Dự kiến của Ban quản lý chợ, trong thời gian đến, khu vực phía trước chợ sẽ hình thành khu chợ đêm để phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân, đặc biệt là công nhân Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

Chợ mới Điện Ngọc có diện tích hơn 15.000m2 với các ki ốt, quầy hàng, kinh doanh đa dạng các mặt hàng phục vụ nhu cầu dân sinh cho hơn 20.000 người dân phường Điện Ngọc và hơn 6.000 công nhân, sinh viên đang tạm trú ở địa phương.

Chợ mới Điện Ngọc được bố trí các khu vực buôn bán hợp lý, khoa học, lối đi thông thoáng, hệ thống điện, quạt, hệ thống thoát nước, phòng cháy chữa cháy được lắp đặt thuận tiện, đảm bảo công năng sử dụng. Sự thay đổi rõ nét nhất mà những người buôn bán cũng như người dân đi chợ cảm nhận được đó là vệ sinh môi trường.

Bà Nguyễn Thị Lắm, người dân phường Điện Ngọc, chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng đi chợ, ngày xưa vào chợ nhếch nhác, mưa là lội nước bì bõm. Bây giờ thì dù trời mưa to nhưng chỉ cần vào đến chỗ gửi xe ở đầu chợ cho đến việc đi khắp nơi trong chợ cũng sẽ không bị ướt. Chợ cũng không còn mùi hôi như trước”.

Việc xây dựng, nâng cấp và đưa vào sử dụng chợ đầu mối Điện Ngọc là sự nỗ lực rất lớn của đảng ủy, chính quyền địa phương, giải quyết được những bức xúc của cử tri và nhân dân đối với vấn đề môi trường, điều kiện kinh doanh ở chợ cũ.

Ông Trần Duy Nghĩa - Bí thư Đảng ủy phường Điện Ngọc, cho biết: “Do chợ cũ xuống cấp trầm trọng, nên người dân, cử tri ý kiến rất nhiều. Chúng tôi cũng đã báo cáo với lãnh đạo thị xã, rồi có chủ trương giao cho doanh nghiệp đầu tư, nâng cấp, sửa chữa. Hiện nay chợ đã đáp ứng được nhu cầu buôn bán cũng như mua sắm của người dân. Chợ mới Điện Ngọc đi vào hoạt động, góp phần ổn định sinh kế cho các hộ kinh doanh nơi đây, thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển theo hướng thương mại dịch vụ, tiến đến hoàn thiện diện mạo đô thị Điện Ngọc, góp phần vào sự phát triển chung của vùng đông Điện Bàn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chợ đô thị Điện Ngọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO