Đảm bảo cấp điện phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Quảng Nam

VIỆT HẢO 29/07/2020 16:33

(QNO) - Để đáp ứng tốt điện năng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã chủ động xây dựng phương án làm việc theo yêu cầu giãn cách xã hội với mục tiêu xuyên suốt là đảm bảo vận hành hệ thống điện bình thường, liên tục để phục vụ sản xuất và sinh hoạt của doanh nghiệp, người dân.

Đón tiếp, hướng dẫn khách hàng đến làm việc tại Công ty một cách chu đáo, kịp thời
Đón tiếp, hướng dẫn khách hàng đến làm việc tại PC Quảng Nam chu đáo, kịp thời. Ảnh: VIỆT HẢO

PC Quảng Nam đã chuẩn bị sẵn sàng phương án đảm bảo vận hành hệ thống điện bình thường, ổn định và duy trì công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng liên tục trong trường hợp có chủ trương về cách ly xã hội trên địa bàn.

Công ty triển khai phương án thiết lập Trung tâm điều khiển hệ thống điện dự phòng; triển khai đồng bộ từ việc phân nhóm ca kíp trực cách ly, bộ phận làm việc từ xa gắn với việc tuyệt đối thực hiện các biện pháp y tế phòng ngừa để tránh nhiễm và lây lan dịch.

CBCNV và khách hàng đến làm việc tại Công ty và các đơn vị trực thuộc đều mang khẩu trang, đo thân nhiệt và sát trùng khử khuẩn.
CBCNV, khách hàng đến làm việc tại PC Quảng Nam và các đơn vị trực thuộc đều mang khẩu trang, đo thân nhiệt, sát trùng khử khuẩn. Ảnh: VIỆT HẢO

Cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của công ty đảm nhận những mảng công việc cốt lõi, quan trọng nhất để đảm bảo vận hành hệ thống điện, như: cán bộ, chuyên viên điều hành hệ thống điện, công nghệ thông tin và viễn thông dùng riêng; lực lượng quản lý vận hành lưới điện và ứng trực xử lý sự cố. Tất cả CBCNV được cách ly suốt thời gian cao điểm phòng chống dịch và được đảm bảo các điều kiện làm việc cũng như sinh hoạt, ăn nghỉ để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của công ty.

Nhằm góp phần tích cực vào việc phòng chống dịch, PC Quảng Nam đã khẩn trương triển khai các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho các cơ sở y tế hoặc các khu vực có cách ly tập trung, khu vực có lập bệnh viện dã chiến trên địa bàn.

PC Quảng Nam đảm bảo vận hành hệ thống điện bình thường, ổn định. Ảnh: TRUNG LỘ
PC Quảng Nam đảm bảo vận hành hệ thống điện bình thường, ổn định. Ảnh: VIỆT HẢO

Theo đó, các điện lực khu vực phối hợp với chính quyền địa phương thống kê các cơ sở y tế, khu vực có cách ly tập trung, khu vực có lập bệnh viện dã chiến phòng chống dịch Covid-19 để tổ chức đảm bảo cung cấp điện. Các điện lực phối hợp với các cơ sở y tế và cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn kiểm tra tình hình cấp điện và kiểm tra máy phát dự phòng tại đơn vị để đảm bảo sẵn sàng huy động khi có yêu cầu.

Công ty không cắt điện để công tác sửa chữa, bảo dưỡng trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến các địa điểm phòng chống dịch Covid-19. Trường hợp bị sự cố mất điện do khách quan như thời tiết dông sét..., song song với việc sử dụng nguồn máy phát dự phòng để cấp điện tạm thời, công ty bố trí nhân lực tập trung khắc phục để cấp điện trở lại trong thời gian nhanh nhất.

Lực lượng quản lý, vận hành các điện lực khu vực thực hiện cách ly để làm nhiệm vụ cung cấp điện. Ảnh: VIỆT HẢO
Lực lượng quản lý, vận hành các điện lực khu vực thực hiện cách ly để làm nhiệm vụ cung cấp điện. Ảnh: VIỆT HẢO

Để cùng xã hội phòng chống dịch Covid-19, từ 27.7.2020, tất cả CBCNV toàn PC Quảng Nam đều phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt theo quy định về phòng chống dịch như: vệ sinh khử khuẩn, đo thân nhiệt khi vào cơ quan, mang khẩu trang khi làm việc, giữ khoảng cách giao tiếp hơn 2 mét.

Công ty chuyển các cuộc họp sang hình thức trực tuyến; bố trí riêng khu vực giao dịch với khách hàng; bố trí khu nghỉ riêng cho bộ phận nghỉ ca cách ly tại chỗ. Tất cả CBCNV công ty đang tạm trú tại Đà Nẵng, trước 19 giờ ngày 28.7 đã vào làm việc và ở lại tập trung tại Quảng Nam nhằm đảm bảo duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo cấp điện phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO