Đìu hiu thị trường đồ chơi Trung thu

KIỀU LY 21/09/2020 21:50

(QNO) - Tết Trung thu cận kề, các sản phẩm đồ chơi trẻ em dịp này đa dạng, phong phú nhưng ít người mua, thị trường kém sôi động.

Hàng hóa đa dạng nhưng cửa hàng Kim Huyền (đường Phan Châu Trinh, TP. Tam Kỳ) vẫn vắng khách đến mua. Ảnh: KL
Hàng hóa mùa Trung thu đa dạng nhưng cửa hàng Kim Huyền (đường Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ) vẫn vắng khách. Ảnh: K.L

Mặc dù dự đoán không khí mua sắm mùa Trung thu năm nay sẽ trầm lắng hơn so với mọi năm do ảnh hưởng 2 đợt dịch Covid-19, nhưng các cửa hàng kinh doanh ở TP.Tam Kỳ vẫn dự trữ nhiều hàng hóa với sự đa dạng về chủng loại và giá cả. Các sản phẩm sản xuất trong nước như đầu lân, lồng đèn, trống... được bày bán rất bắt mắt với giá cao hơn năm ngoái 5 - 10%.

Trong đó, đầu lân sư tử là mặt hàng được ưa chuộng nhất có giá dao động 60 - 500 nghìn đồng. Kế đến là trống các loại được bán với giá 50 - 300 nghìn đồng. Đèn ông sao có màu sắc đa dạng, trang trí hoa văn đậm chất truyền thống, quen thuộc của người dân Việt Nam có giá bán 15 - 100 nghìn đồng. Đối với các loại đèn lồng giấy được thiết kế mô phỏng theo các con thú, nhân vật hoạt hình có giá cao hơn, từ vài chục nghìn đến hơn 200 nghìn đồng tùy loại.

Bên cạnh đó, thị trường đồ chơi hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài cũng rất đa dạng với các loại đèn bằng nhựa, mặt nạ, đồ chơi phát sáng, quần áo… lấy ý tưởng từ nhân vật trong truyện tranh, phim ảnh ngộ nghĩnh, bắt mắt với giá dao động 30 - 150 nghìn đồng.

Tuy có nhiều lựa chọn nhưng người tiêu dùng vẫn không mấy mặn mà với các loại đồ chơi trong dịp Trung thu năm nay. Dọc các tuyến đường lớn ở TP.Tam Kỳ như Phan Châu Trinh, Hùng Vương, Huỳnh Thúc Kháng… các cửa hàng kinh doanh vẫn bày bán nhiều đồ chơi trẻ em như mọi năm nhưng rất vắng khách. Nhiều cửa hàng cả ngày chỉ lác đác một vài khách hỏi mua.

Theo chị Đặng Thị Kim Huyền - chủ hiệu sách Kim Huyền (đường Trần Cao Vân, TP.Tam Kỳ), mặc dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát nhưng vẫn còn tìm ẩn nhiều nguy cơ, vì vậy các hoạt động lễ hội, liên hoan cũng bị hạn chế. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế khó khăn nên người dân thắt chặt chi tiêu, mua sắm cho con cũng dè chừng hơn so với mọi năm.

Chính vì thế, cửa hàng chị Huyền đã giảm hơn 60% doanh thu từ các mặt hàng đồ chơi riêng mùa Trung thu này. Mặc dù đã nắm được tình hình kinh tế chung, chủ động lượng hàng hóa bằng việc hạn chế nhập những món hàng đắt tiền, tận dụng hàng tồn đọng năm ngoái như trống, mặt nạ… để bán chứ không nhập mới, nhưng chị Huyền vẫn không khỏi ngỡ ngàng trước tình trạng ế hàng hiện nay.

“Mọi năm không khí sôi động lắm, ngay từ đầu tháng 7 âm lịch chúng tôi đã nhận rất nhiều đơn đặt hàng từ các mối sỉ. Năm nay, chỉ còn 1 tuần nữa là đến rằm tháng 8 nhưng cửa hàng vẫn vắng khách. Dẫu vậy, tôi cũng hy vọng thị trường sẽ sôi động hơn trong những ngày tới để những người kinh doanh như chúng tôi có thêm thu nhập, không khí mùa Trung thu cũng vui vẻ, náo nhiệt hơn” - chị Huyền chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đìu hiu thị trường đồ chơi Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO