Động lực từ thi đua, khen thưởng

VIỆT QUANG 29/05/2020 09:04

Công tác thi đua, khen thưởng trong 5 năm qua của Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam đã và đang giúp đội ngũ cán bộ, viên chức, nhân viên có thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công tác thi đua, khen thưởng luôn được Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Quảng Nam quan tâm thực hiện. Ảnh: V.Q
Công tác thi đua, khen thưởng luôn được Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Quảng Nam quan tâm thực hiện. Ảnh: V.Q

Thực hiện tốt kế hoạch giải ngân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam. Sau khi có chỉ tiêu kế hoạch vốn, từ Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam đến các phòng giao dịch cấp huyện, thị xã, thành phố rồi xã, phường chủ động phối hợp với các đơn vị nhận ủy thác, tổ vay vốn để khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục vay vốn, tổ chức giải ngân nhanh chóng, giúp người vay có vốn để kịp thời phát triển sản xuất, kinh doanh.

Trong 5 năm qua, Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam đã hoàn thành 100% kế hoạch giải ngân các chương trình tín dụng, tổng dư nợ tăng gần 1,5 lần. Các đơn vị đã làm tốt công tác giải ngân là Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Bắc Trà My tăng 149 tỷ đồng (1,6 lần), Thăng Bình tăng 140 tỷ đồng (1,4 lần), Tiên Phước tăng gần 122 tỷ đồng (1,4 lần), Quế Sơn tăng gần 120 tỷ đồng...

 Trong giai đoạn 2015 - 2020, Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng Cờ thi đua, Bằng khen; Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khu vực Nam Trung Bộ các năm 2015, 2016, 2019.

Nâng cao chất lượng tín dụng đã trở thành nội dung xuyên suốt trong thi đua, khen thưởng của Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam, nhằm đảm bảo hiệu quả vốn đầu tư, thể hiện năng lực điều hành và ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ đối với việc bảo toàn nguồn vốn tín dụng ưu đãi được Chính phủ giao. Từng phòng giao dịch, từng cán bộ thường xuyên xử lý tốt nợ đến hạn, nợ quá hạn, hạn chế tối đa nợ quá hạn phát sinh.

Đến ngày 30.4.2020, trong hệ thống Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam có 171/241 xã (phường) không có nợ quá hạn, 41/86 cán bộ phụ trách địa bàn không có nợ quá hạn, 2 phòng giao dịch Phước Sơn, Hội An không có nợ quá hạn. Đặc biệt, có 7 cán bộ phụ trách địa bàn trong 5 năm liền (2015 - 2019) không có nợ quá hạn. Phong trào thi đua nâng cao chất lượng tín dụng, xử lý nợ xấu đã trở thành làn sóng, lan tỏa trong từng cán bộ để cùng thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Quang Dinh - Giám đốc Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam cho biết, thi đua yêu nước là động lực phát triển, giải pháp hữu hiệu trong hoạt động điều hành. Mọi phong trào thi đua của đơn vị đều hướng vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao nên đã thu hút được đông đảo cán bộ, viên chức hưởng ứng, đồng thuận, đạt kết quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Động lực từ thi đua, khen thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO