Du lịch nông nghiệp hướng đến OCOP

QUỐC TUẤN 30/05/2020 06:38

Hợp tác xã (HTX) Rau hữu cơ và du lịch Thanh Đông (xã Cẩm Thanh, TP.Hội An) đang phấn đấu trở thành sản phẩm OCOP độc đáo với “dịch vụ du lịch trải nghiệm nông nghiệp bền vững” mang đậm nét đặc trưng của làng quê.

Sản phẩm của HTX rau hữu cơ và du lịch Thanh Đông thường xuyên tham gia chợ phiên Hội An và được khách hàng ưa chuộng. Ảnh: Q.T
Sản phẩm của HTX rau hữu cơ và du lịch Thanh Đông thường xuyên tham gia chợ phiên Hội An và được khách hàng ưa chuộng. Ảnh: Q.T

Chính thức đi vào sản xuất từ năm 2014 với dự án ban đầu mang tên “Xây dựng mô hình trồng rau hữu cơ tại Thanh Đông - xã Cẩm Thanh”, 6 năm qua, 10 hộ dân ở khu vực này vẫn gắn bó tâm huyết với dự án, giúp lan tỏa thương hiệu rau Thanh Đông và ngày càng trở thành sản phẩm được ưa chuộng của khách hàng nhiều nơi.

Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của lượng khách du lịch đến Hội An, tổ hợp tác sản xuất rau Thanh Đông cũng dần trở thành một điểm du lịch nông nghiệp, du lịch học tập được đánh giá cao khi thu hút hơn 17 nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Nhờ vào chiến lược phát triển bền vững, có nhiều tin vui đến với dự án này. Năm 2018 vườn rau hữu cơ Thanh Đông được Hiệp hội Du lịch Việt Nam vinh danh là điểm du lịch sinh thái tiêu biểu, cuối năm 2019 HTX Rau hữu cơ và du lịch Thanh Đông ra đời trên cơ sở các thành viên gắn bó từ ngày đầu của dự án.

Đến đầu năm nay, trang trại hữu cơ Thanh Đông tiếp tục được trao giải thưởng du lịch nông thôn ở hạng mục giải thưởng du lịch bền vững ASEAN trong khuôn khổ diễn đàn Du lịch ASEAN (ITF) 2020. Đây là những bước đệm cần thiết tạo lợi thế cho HTX này bước vào “sân chơi” OCOP, là 1 trong 12 sản phẩm của Hội An phát triển mới và nâng hạng sao trong năm nay.

Ông Lê Nhương - thành viên HTX Rau hữu cơ và du lịch Thanh Đông thông tin: “Sản phẩm của đơn vị hiện thường xuyên tham gia chợ phiên Hội An (nơi hội tụ nhiều sản phẩm OCOP trên toàn tỉnh) và được bày bán ở hầu hết cửa hàng thực phẩm sạch tại Hội An nên đây là cơ hội quảng bá, nâng cao chất lượng trên hành trình hướng đến việc được xếp hạng OCOP”.

Được biết, các dịch vụ phục vụ du lịch của điểm đến này cũng đang dần khởi động trở lại sau một thời gian tạm nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và dự kiến sẽ phục hồi tốt khi HTX có nguồn khách ổn định là các đoàn tham quan, học tập, nghiên cứu đến từ các viện, trường đại học trên toàn quốc.

Là đơn vị phối hợp chủ thể đăng ký sản phẩm OCOP “Dịch vụ trải nghiệm nông nghiệp của HTX rau hữu cơ và du lịch Thanh Đông”, ông Lê Hoàng Hà - Giám đốc Công ty TNHH Emic Travel cho rằng, những kết quả đạt được ban đầu trong thời gian qua cho thấy HTX đang đi đúng hướng nên các thành viên trong HTX cần tiếp tục chủ động trau dồi, nâng cao năng lực làm du lịch bài bản theo xu thế du lịch xanh; còn Emic Travel cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ tích cực, nhất là ở việc thu hút khách cho điểm đến này để sản phẩm ngày một phát triển hoàn thiện hơn...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du lịch nông nghiệp hướng đến OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO