Hàng “made in Quảng Nam” lên ngôi

VIỆT NGUYỄN 27/01/2021 08:30

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, cùng với sự “lên ngôi” của hàng hóa “made in Quảng Nam” trên thị trường.

Bánh tổ Hiền Phạm bán ở Co.opMart Tam Kỳ được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Bánh tổ Hiền Phạm bán ở Co.opMart Tam Kỳ được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Chiếm ưu thế cạnh tranh

Chị Lê Lan Anh - chủ một doanh nghiệp trên địa bàn TP.Tam Kỳ khi tặng giỏ quà tết đến đối tác đã bao bọc, gói ghém cẩn thận nhiều mặt hàng “made in Quảng Nam” như nước mắm Ngọc Lan (xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ), dầu thực vật nguyên chất Bảo Tâm (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ), bột ngũ cốc cô Một (xã Bình Định Bắc, Thăng Bình), kẹo đậu phộng dẻo Phước Hiệp Đức (thị trấn Tân An, Hiệp Đức), bánh đậu xanh Hương (xã Tam Đại, Phú Ninh)...

“Giỏ quà tết trông rất sang trọng, tinh tế, phù hợp với chất lượng cao của các sản phẩm đặc trưng cho những địa phương trên địa bàn tỉnh. Tôi hình dung về sự hài lòng và tự hào về hàng hóa “made in Quảng Nam” của người nhận” - chị Lan Anh nói.

Khi mua hàng hóa ở siêu thị Co.opMart Tam Kỳ, nhiều người tiêu dùng rất tâm đắc với bánh tổ Hiền Phạm (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) không chỉ do bao bì bắt mắt mà chủ yếu là nhờ thực phẩm này không có hóa chất, không chất bảo quản, không sử dụng phụ gia, nguyên liệu hoàn toàn sạch. Hay các mặt hàng là nước mắm Cửa Khe (xã Bình Dương, Thăng Bình), trứng gà Văn Học (xã Tam An, Phú Ninh), dầu phụng Đất Quảng (xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn) cũng luôn gây ấn tượng trong người tiêu dùng bởi có giá trị dinh dưỡng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

“Ngon, đẹp, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng lại có nhãn mác, địa chỉ rõ ràng nên các loại thực phẩm tiêu biểu của Quảng Nam luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng” - chị Nguyễn Thị Vi - Trưởng bộ phận Marketing của Co.opMart Tam Kỳ cho biết.

Các sản phẩm dầu mè đen nguyên chất, nếp Hương Lân của HTX nông nghiệp Bình Đào đã khẳng định được vị thế, thương hiệu, là mặt hàng bán chạy trong những ngày năm hết, tết đến.

Ông Võ Tấn Sanh - Giám đốc HTX chia sẻ, giữ gìn thương hiệu là ưu tiên hàng đầu. Thời điểm tết là dịp hàng hóa dễ bán chạy, người tiêu dùng ưa chuộng; xa hơn thế, sau tết, những ngày bình thường làm sao để khách hàng tiếp tục tin tưởng, đón nhận là điều rất quan trọng. Bởi vậy, cốt lõi trong sản xuất, kinh doanh của HTX là tìm mọi cách để khẳng định ưu thế cạnh tranh của hàng hóa trên thị trường.

Lan tỏa sâu rộng

Co.opMart Tam Kỳ đã dành hẳn không gian thoáng đãng, dễ nhìn để bố trí gian hàng các sản phẩm “made in Quảng Nam”. Bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc Co.opMart Tam Kỳ cho biết, ưu tiên vị trí đẹp cho các sản phẩm hàng hóa đặc trưng Quảng Nam là cách hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Để góp phần lan tỏa sâu rộng khuynh hướng ưu tiên dùng hàng Việt của người tiêu dùng, siêu thị đã bán các mặt hàng “made in Quảng Nam” với giá phải chăng. Siêu thị cũng thường xuyên khuyến mãi, giảm giá các mặt hàng để kích thích thói quen mua sắm, sử dụng hàng hóa Quảng Nam trong khách hàng.

Ở các chợ đầu mối, cửa hàng tạp hóa, hàng “made in Quảng Nam” cũng đang chiếm ưu thế. Điều đó cho thấy càng ngày sức lan tỏa của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” càng trở nên mạnh mẽ hơn. Nếu như những năm trước, nhiều người tiêu dùng chỉ tìm mua các sản phẩm bánh, kẹo ngoại để đi biếu người thân, bạn bè thì năm nay, “gu” chọn hàng của họ đã thay đổi.

Người dân chuộng hàng hóa xuất xứ Quảng Nam vì chất lượng không thua gì hàng nhập khẩu mà giá cả lại hợp lý hơn nhiều. Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng này, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, HTX đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm đảm bảo chất lượng cao, có ưu thế về hình thức, đặc biệt là nguyên liệu dễ truy xuất nguồn gốc để thu hút khách hàng.

Theo ông Thiều Việt Dũng - Phó Giám đốc Sở Công Thương, ngành luôn tạo thuận lợi để các mặt hàng trong nước nói chung, hàng hóa của Quảng Nam nói riêng được quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu tốt nhất. Đến thời điểm này, hàng hóa “made in Quảng Nam” rất phong phú, đa dạng. Đặc biệt, nhiều sản phẩm được các doanh nghiệp chăm chút về hình thức, mẫu mã bao bì được đầu tư công phu. Nhiều chủ thể OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) cũng đã chú trọng nghiên cứu, chế biến các sản phẩm phù hợp với thị hiếu và khẩu vị của người dùng. Hệ quả là tác động của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng lan tỏa, được người dân ngày càng ủng hộ, chiếm lĩnh niềm tin vào hàng Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàng “made in Quảng Nam” lên ngôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO