Kịp thời nâng cấp Trạm biến áp Bình Quang

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 01/06/2020 13:44

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân về sự mất ổn định nguồn điện của Trạm biến áp Bình Quang (xã Bình Quế, huyện Thăng Bình), trong tuần qua, Điện lực Thăng Bình đã tiến hành nâng cấp công suất điện của trạm này từ 180kVA lên 250kVA.

Điện lực Thăng Bình tiến hành nâng cấp công suất điện tại Trạm biến áp Bình Quang. Ảnh: G.B
Điện lực Thăng Bình tiến hành nâng cấp công suất điện tại Trạm biến áp Bình Quang. Ảnh: G.B

Trạm biến áp Bình Quang có công suất 180kVA đã được đầu tư từ nhiều năm nay. Tuy vậy, năm 2019 đến đầu năm 2020, điện sinh hoạt tại đây luôn nằm trong tình cảnh chập chờn, quá tải. Nhất là vào thời điểm cắt điện luân phiên, khi có điện trở lại vào giờ cao điểm thì aptomat của các hộ dân nhảy liên tục.

Anh Phan Đình Hòa sống gần Trạm biến áp Bình Quang cho hay, mỗi khi có điện trở lại thì phải sau khoảng tiếng đồng hồ nguồn điện mới ổn định. “Chúng tôi cũng mong muốn sớm được đầu tư, nâng cấp trạm biến áp tại đây để đảm bảo điện sinh hoạt cho người dân. Chúng tôi là khách hàng mua điện, trả tiền điện hàng tháng đầy đủ thì ngành điện phải có sự đầu tư” - anh Hòa nói.

Trạm biến áp Bình Quang cung cấp điện cho 600 hộ dân thôn Bình Quang. Lượng khách hàng sử dụng điện khá lớn, trong khi nguồn điện tại đây lại không ổn định. Vấn đề này đã được người dân kiến nghị lên UBND xã Bình Quế. Chính quyền xã Bình Quế làm tờ trình lên UBND huyện và Điện lực Thăng Bình đề nghị nâng công suất bình điện tại Trạm biến áp Bình Quang.

Theo ông Nguyễn Thái Hậu - Chủ tịch UBND xã Bình Quế, mỗi khi vào giờ cao điểm thì Trạm biến áp Bình Quang quá tải, dẫn đến nguồn điện sử dụng không ổn định. “Lo ngại nhất là thời điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nếu sản lượng điện từ trạm biến áp không đủ sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân” - ông Hậu nói.

Ông Lê Mai Biền - Phó Giám đốc Điện lực Thăng Bình cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, Điện lực Thăng Bình đã tiến hành khảo sát. Qua khảo sát cho thấy, sản lượng điện tại Trạm biến áp Bình Quang tăng đột biến, đầy tải do một số hộ dân đầu tư hệ thống máy xay xát. Vì vậy, Điện lực Thăng Bình đã bố trí kế hoạch cắt điện tại khu vực này vào ngày 27.5, sau đó tiến hành nâng cấp công suất điện của Trạm biến áp Bình Quang từ 180kVA lên 250kVA.

“Tùy theo mức độ tăng phụ tải từng khu vực, ngành điện sẽ căn cứ kế hoạch phát triển phụ tải để tiến hành nâng cấp. Nếu Trạm biến áp Bình Quang tiếp tục đầy tải thời gian đến thì Điện lực Thăng Bình sẽ tiến hành nâng cấp để đảm bảo nguồn điện sinh hoạt cho người dân” - ông Lê Mai Biền khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kịp thời nâng cấp Trạm biến áp Bình Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO