Ngũ cốc "Hằng Moon" vươn ra thị trường

TÂM ĐAN - MAI LINH 15/05/2021 05:44

Sau hơn 3 năm khởi nghiệp, các sản phẩm ngũ cốc “Hằng Moon” đến từ xã Quế Thọ (Hiệp Đức) dần khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Tham quan cơ sở sản xuất của Nguyễn Thị Lệ Hằng. Ảnh: Đ.L
Tham quan cơ sở sản xuất của Nguyễn Thị Lệ Hằng. Ảnh: Đ.L

Những sản phẩm ngũ cốc “Hằng Moon” do chị Nguyễn Thị Lệ Hằng (quê xã Quế Thọ) nghiên cứu, sản xuất. Chị Hằng đã cất công mày mò chế biến, thử nghiệm nhiều công thức để cho ra các sản phẩm tốt nhất. Đồng thời đăng ký học các khóa dinh dưỡng trên mạng để nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, từ đó chế biến sản phẩm phù hợp.

Hiện cơ sở của chị Hằng đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm khác nhau như bột sen nguyên chất, bột gạo lứt rẫy - mè đen, bột đậu đen, đậu đỏ, trà thảo mộc… Trong đó, sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng đặc biệt “Hằng Moon” đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao vào năm 2020. Nếu như năm 2018, sản lượng cung cấp ra thị trường mỗi tháng chỉ khiêm tốn khoảng 100kg, thì nay đã gấp 2 - 3 lần.

Do nhu cầu của thị trường ngày một nhiều nên trong 2 năm 2019 - 2020, chị Hằng tập trung đầu tư máy móc, cải tiến mẫu mã, bao bì cho sản phẩm.

“Trước đây các sản phẩm chế biến chủ yếu bằng thủ công thì nay các quy trình từ sấy, rang, nghiền… đến đóng gói đều làm bằng máy. Đến nay, tổng chi phí đầu tư về máy móc, chứng nhận kiểm định chất lượng, làm mã vạch… đã hơn 300 triệu đồng. Biết rằng đầu tư khá tốn kém nhưng nếu mình không làm thì sản phẩm rất khó cạnh tranh” - chị Hằng chia sẻ.

Cũng theo chị Hằng, thị trường bột ngũ cốc rất đa dạng với hàng trăm sản phẩm. Do đó, chị phải nỗ lực từng ngày để sản phẩm của mình có chỗ đứng, tạo được niềm tin với người tiêu dùng.

“Với các sản phẩm “Hằng Moon”, chúng tôi tự tin về chất lượng nguyên liệu, với các loại đậu, gạo lứt được tuyển chọn từ người nông dân địa phương. Đó là một trong những thế mạnh để khách hàng tin dùng và lựa chọn sử dụng” - chị Hằng nói.

Với những thành công bước đầu, chị Hằng mong muốn những sản phẩm mang thương hiệu “Hằng Moon” sẽ tiếp tục lan tỏa, được khách hàng đón nhận nhiều hơn. Để làm được điều đó, chị Hằng cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, trong tương lai sẽ nghiên cứu cho ra thị trường các sản phẩm chủ lực theo lứa tuổi, đối tượng khách hàng khác nhau...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngũ cốc "Hằng Moon" vươn ra thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO