Nguyên Thịnh vượt lên chính mình

TRẦN CÔNG 13/01/2020 11:31

Sau hơn 13 năm thành lập, Công ty TNHH Nguyên Thịnh đã từng bước vượt lên chính mình, khẳng định chỗ đứng trên thương trường, trở thành đối tác nhận và cung cấp vật liệu xây dựng uy tín không chỉ riêng tại thị xã Điện Bàn.

Công ty TNHH Nguyên Thịnh giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 40 lao động. Ảnh: C.TÚ
Công ty TNHH Nguyên Thịnh giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 40 lao động. Ảnh: C.TÚ

Đi đúng hướng

Bắt đầu khởi nghiệp vào năm 1996 tại thị trấn Vĩnh Điện (nay là phường Vĩnh Điện, Điện Bàn), anh Nguyễn Thành Huân quyết định đầu tư một cơ sở chuyên sản xuất thép cán nóng để cung cấp sản phẩm đến đối tác lúc bấy giờ đang ưa chuộng.

Qua 10 năm đi vào hoạt động, anh mày mò tìm tòi, nghiên cứu thị trường và nhận thấy việc cần thiết phải chuyển đổi quy mô sản xuất kinh doanh lớn hơn. Chính vì vậy, Công ty TNHH Nguyên Thịnh chính thức ra đời vào cuối năm 2006.

Đi trước một bước, doanh nghiệp (DN) đã làm xong các thủ tục cần thiết thuê diện tích đất rộng 3.000m2 ven quốc lộ 1, thuộc địa phận khối phố Quảng Hậu, phường Điện Nam Trung có thời hạn 50 năm.

Trên mảnh đất vốn là ruộng sản xuất không hiệu quả được chuyển đổi mục đích sử dụng vừa đề cập, công ty tiến hành gia cố móng, đổ đất đắp nền và xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu nhằm mục đích để sản xuất thép, làm kho trung chuyển vật liệu xây dựng.

“Lúc bấy giờ, khu vực này chỉ mới có mỗi một mình công ty được hình thành, sản xuất kinh doanh phù hợp với quy hoạch về ngành nghề của Điện Bàn” - Giám đốc Nguyễn Thành Huân chia sẻ.

Tuy nhiên, lãnh đạo công ty một lần nữa cho thấy tầm nhìn xa khi quyết định không tiến hành tổ chức sản xuất thép tại vị trí mới vì không phù hợp với mặt bằng, nguyên liệu đầu vào lại chẳng hề dễ dàng, đặc biệt là trang thiết bị khó đảm bảo lâu dài về mặt môi trường.

Do đó, DN quyết định chuyển hẳn qua kinh doanh thương mại - dịch vụ về vật liệu xây dựng, sản xuất thì chỉ có cán các loại tôn của các hãng Đông Á, Hoa Sen, Jacs… Từng bước gầy dựng thương hiệu và tạo niềm tin, theo thời gian Nguyên Thịnh được nhiều đối tác lớn “chọn mặt gửi vàng” làm nhà phân phối cấp 1 về sắt thép, xi măng.

Điển hình có thể kể đến các thương hiệu xi măng Xuân Thành Quảng Nam, Kim Đỉnh, Long Sơn cũng như các loại thép Việt Úc, Việt Mỹ, Hòa Phát, Pomina… Giám đốc Nguyễn Thành Huân cho biết hiện đã thiết lập khoảng 250 đại lý phân phối vật liệu xây dựng cấp 2 trên khắp địa bàn Quảng Nam, cùng với đó là hơn 20 đơn vị chuyên về lĩnh vực đầu tư xây dựng đặt mối giao dịch.   

Tạo dựng niềm tin

Làm việc mới đây, đoàn kiểm tra của Công an thị xã Điện Bàn ghi nhận hoạt động của công ty Nguyên Thịnh diễn ra bình thường, không phát sinh khói bụi. Về phía công an địa phương, người có trách nhiệm khẳng định lâu nay chưa tiếp nhận sự phản ánh nào về vấn đề môi trường của DN.

Là công nhân của công ty, ông Lương Bốn trú khối phố 4 (phường Vĩnh Điện) chia sẻ, ban giám đốc rất quan tâm đến sức khỏe, đồng thời luôn chăm lo về đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Nhờ vậy, bản thân ông gắn bó cùng nơi đây hơn 20 năm, mức thu nhập hiện nay hơn 10 triệu đồng/tháng. Nhờ việc làm ổn định, gia đình có điều kiện 2 đứa con ăn học đến nơi đến chốn.

Ngoài ông Lương Bốn, Nguyên Thịnh còn giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 40 người và không thường xuyên cho khoảng 30 lao động khác đang cư trú gần nơi đặt các kho bố trí chứa hàng hóa. Người lao động cũng cho hay, công ty thường xuyên thực hiện hoạt động xã hội, từ thiện với nhiều phần quà gửi đến tay mảnh đời nghèo khó bất hạnh, người mù trên địa bàn thị xã, nhất là vào dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc.

Lãnh đạo DN cũng tạo điều kiện cho hộ khó khăn buôn bán ngay trước tường rào của mình, cách xa mép quốc lộ 1 hiện trạng. Chị Vinh (trú phường Điện An) còn nhớ như in sau khi Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức chuyển về hoạt động ở vị trí mới, cách Nguyên Thịnh khoảng 100m, hai vợ chồng từ buôn gánh chuyển hẳn sang bán quán ăn che tạm tại chỗ, đặt phía trước trụ sở công ty. Lãnh đạo DN này đã động viên, mong anh chị chăm chỉ làm ăn, đồng thời lưu ý không lấn ra phía đường để đảm bảo an toàn giao thông. Đối với vợ chồng chị Vinh, sự đồng cảm, sẻ chia đó của lãnh đạo DN thật đáng quý.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nguyên Thịnh vượt lên chính mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO