Nhiều cửa hàng giảm giá, xả hàng tồn cuối năm

NHƯ QUỲNH 13/01/2020 16:15

Cận Tết Nguyên đán là cơ hội để nhiều cửa hàng giảm giá, xả hàng tồn kho nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, sớm thu hồi vốn chuẩn bị nghỉ tết.

Một cửa hàng bán quần áo thực hiện chương trình khuyến mãi. Ảnh: N.Q
Một cửa hàng bán quần áo thực hiện chương trình khuyến mãi. Ảnh: N.Q

Tại các tuyến đường Phan Châu Trinh, Phan Bội Châu (TP.Tam Kỳ), Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng (TP.Hội An)…, nhiều cửa hàng thời trang đã mời chào “thượng đế” bằng những câu khẩu hiệu như: lề mề là hết, giảm giá hàng tết chỉ có 50 - 70k/áo, giảm giá sốc từ 10% - 50%, mua 1 tặng 1…

Tại cửa hàng siêu thị nội thất - điện máy Chợ Lớn (Tam Kỳ), nhiều mặt hàng điện tử dân dụng đồng loạt giảm giá kèm theo nhiều chế độ hậu mãi, hỗ trợ vay trả góp, lắp đặt tại nhà miễn phí khi khách mua hàng. Một nhân viên của siêu thị Chợ Lớn giải thích, hàng điện tử giảm giá mạnh dịp tết nhằm khuyến khích nhu cầu mua sắm của khách. Bên cạnh đó công ty còn có nhiều chế độ đãi ngộ.

Còn chị Lê Thị Thủy (chủ cửa hàng thời trang trên đường Phan Châu Trinh) cho biết, trước tết nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tăng cao, nên một số cửa hàng thời trang khuyến mãi “giá sốc” tất cả hàng hóa áo quần, dày dép, vì đây là những mẫu mã cũ, qua mùa, khách ít ưa chuộng. Tuy không lời nhiều so với hàng mới nhập, nhưng được lợi là thu hồi vốn nhanh, và sắm sửa thêm các mặt hàng mới về bán.

Nhiều chủ cửa hàng cho rằng cần giảm giá để tăng lượng hàng hóa bán ra. Vì cuối năm, khách hàng thường tập trung mua sắm lo tết, khi có chế độ khuyến mãi, giảm giá, khách hàng sẽ tò mò và kích cầu mua sắm. Đa số cửa hàng bán áo quần, đồ thời trang, điện tử, lượng sản phẩm bán ra tăng gấp 3 đến 4 lần so với những ngày trong năm.

Tuy nhiên, cũng không ít người băn khoăn về chất lượng của nhiều mặt hàng được bày bán khuyến mãi. Chị Lê Thị Tâm khách mua hàng áo quần tại ven đường Nguyễn Tất Thành (TP.Hội An) nói: “Thấy áo quần rẻ, nên cũng tranh thủ mua ít đồ về cho con cái vài bộ, không biết chất lượng ra sao, mà tôi nghĩ giá rẻ chắc mặc cũng qua một nước là bỏ đi”.

Anh Võ Đình Lâm (một người mua hàng) chia sẻ. “Vào shop giày được nhân viên mời tư vấn nghe hay, tôi mua đôi giày giá 600 nghìn đồng, khi qua shop khác cũng mẫu mã tương tự, thông số ghi trên giày cũng vậy mà giá có 550k, như vậy tôi bị hớ mất ít, thôi biết làm sao vì đã mua rồi. Phải đi dạo nhiều, chọn kỹ mẫu mã sẽ không bị thiệt”.

Theo lời một người bán hàng, áo quần đa số nhập từ các chợ đầu mối của TP.Hồ Chí Minh về, còn xuất xứ thì không rõ, giá cả phải chăng nên nhập hàng về bán cho người dân, chủ yếu là khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, khách cũng ít trả giá, thấy hợp là họ mua thôi, còn xài được thời gian bao lâu thì không đảm bảo được. Nếu khách mua hàng cao cấp thì vào các shop lớn để lựa chọn.

Có thể nói, giảm giá, xả hàng để thu hồi vốn là điều các cửa hàng nhắm tới trong thời gian này. Ngoài những người có điều kiện kinh tế khá giả tranh thủ mua sắm tết, đây cũng là thời điểm vàng để người dân, nhất là người có thu nhập thấp mua áo quần, dày dép, đồ điện tử phục vụ cho gia đình. Tuy nhiên, thường hàng giảm giá, hàng tồn kho có chất lượng thấp hơn so với những mặt hàng mới, vì vậy người tiêu dùng cũng nên cân nhắc...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều cửa hàng giảm giá, xả hàng tồn cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO