Nở rộ kinh doanh trà sữa

KIỀU LY 04/06/2020 10:08

Nắm bắt nhu cầu của giới trẻ, nhiều cửa hàng kinh doanh trà sữa liên tiếp mọc lên trên địa bàn TP.Tam Kỳ.

Không gian và phong cách phục vụ hiện đại, đồ uống đa dạng nên Real Bean coffee (đường Phan Châu Trinh, TP. Tam Kỳ) thu hút nhiều khách hàng. Ảnh: K.L
Không gian và phong cách phục vụ hiện đại, đồ uống đa dạng nên Real Bean coffee (đường Phan Châu Trinh, TP. Tam Kỳ) thu hút nhiều khách hàng. Ảnh: K.L

Tại TP. Tam Kỳ, từ lâu trà sữa đã xuất hiện và trở nên quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Gần đây, nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng, nhu cầu trà sữa tăng đột biến, nắm bắt nhu cầu, hàng loạt các chuỗi cửa hàng kinh doanh thức uống này cũng nở rộ.

Khảo sát trên những tuyến phố lớn như Phan Châu Trinh, Hùng Vương, Huỳnh Thúc Kháng, Lê Lợi…, các quán trà sữa với đủ thương hiệu, phong cách khác nhau mọc lên như nấm. Ngoài các thương hiệu đã nổi tiếng và phổ biến ở nhiều thành phố lớn như Mr.Goodtea, Royal tea, Tocotoco, Phúc tea… còn có nhiều cửa hàng đầu tư kiểu gia đình như trà sữa Bà Beo, XuBin, Teen teen...

Bên cạnh đó, một số quán cà phê, nước giải khát trước đây cũng đầu tư, mở rộng kinh doanh thêm loại thức uống đặc biệt này như Lim, cà phê Tam Kỳ, cà phê Palme House… Nhờ được chọn mở ở những vị trí đẹp, thuận tiện giao thông và phong cách bày trí trẻ trung, lịch sự, thoải mái nên các cửa hàng này lúc nào cũng tấp nập người ra vào. Đặc biệt là vào những dịp cuối tuần hay lễ, tết, khách hàng còn phải xếp hàng chờ đợi để mua đồ uống.

Đối tượng tiêu dùng mặt hàng này cũng dần mở rộng từ các em nhỏ, học sinh sinh viên cho đến trung niên, trong đó một bộ phận không nhỏ nhân viên văn phòng cũng trở thành “tín đồ” của trà sữa.

Chị Võ Thị Thu Hoài (phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ) chia sẻ: “Từ khi là học sinh cấp 3 tôi đã thích uống trà sữa. Lúc ấy, thức uống này chưa bày bán nhiều như hiện nay nhưng hương vị của nó khiến tôi rất thích thú và đến bây giờ vẫn duy trì thói quen, mỗi tuần cùng bạn bè và người thân đi uống trà sữa 1 - 2 lần”.

Để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, các tiệm trà sữa luôn chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các trang thiết bị hiện đại, tạo cảm giác thoải mái, vừa gần gũi vừa sang trọng cho người dùng. Bên cạnh đó, chủ quán cũng thường xuyên cập nhật, đổi mới các phương thức chế biến sản phẩm bằng cách phối hợp nước uống với nhiều nguyên liệu khác nhau. Từ vị trà sữa truyền thống, nhiều loại thức uống được tạo ra như trà sữa mattcha, sô cô la đến trà sữa trân châu đường đen, trà sữa kem cheese, trà sữa thú bông, trà sữa phô mai váng sữa, trà sữa bóng đèn, trà sữa bông gòn… với giá dao động từ 20 – 50 nghìn đồng/ly, tạo thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Tuy mới mở cửa hơn 3 tháng nhưng với lợi thế nằm ở trung tâm thành phố, ngay trên đường Phan Châu Trinh và có cách bày trí đẹp mắt, thanh lịch nên quán Real Bean coffee thu hút rất đông người tới mua hàng.

Theo anh Phạm Minh Tâm (quản lý cửa hàng), để thu hút thực khách, ngoài việc tuyển chọn nhân viên phục vụ tận tình, chuyên nghiệp, nhân viên pha chế được đào tạo bài bản thì quán luôn ưu tiên lựa chọn nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Song song với dịch vụ cung cấp, giao hàng tận nơi, đáp ứng nhu cầu những người ở xa muốn uống trà sữa, cửa hàng cũng triển khai phương thức bán hàng theo kiểu tự phục vụ. Khách hàng chọn món xong, thanh toán tiền ngay, chờ nhận đồ uống trực tiếp tại quầy, tự bưng đến chỗ ngồi đã chọn hoặc mang đi nơi khác.

“Theo phương thức này, khách hàng sẽ chủ động hơn trong việc đặt hàng, thời gian mua bán cũng rút gọn, giúp họ có cảm giác thoải mái, nhanh nhẹn hơn nên cửa hàng cũng được nhiều người ưa chuộng hơn” – anh Tâm chia sẻ.

Mặc dù vẫn còn một bộ phận khách hàng tỏ ra e ngại về chất lượng của trà sữa nhưng các cửa hàng kinh doanh thức uống này đang ngày càng mở rộng và phát triển. Người tiêu dùng nên thận trọng khi sử dụng, lựa chọn những thương hiệu trà sữa uy tín, tránh ham rẻ để bảo vệ sức khỏe cho bản thân...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nở rộ kinh doanh trà sữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO