Nở rộ mua sắm trực tuyến

CHÂU NỮ 26/02/2020 10:09

Lo ngại đến những nơi đông người như nhà hàng, quán ăn, siêu thị, chợ… dễ có nguy cơ lây bệnh Covid-19, nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến.

Gửi hàng cho khách mua online tại Viettel Post Tam Kỳ. Ảnh: C.NỮ
Gửi hàng cho khách mua online tại Viettel Post Tam Kỳ. Ảnh: C.NỮ

Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng, nhiều nhà cung cấp nhanh chóng triển khai giao hàng tại nhà; đồng thời thực hiện các biện pháp phòng dịch để thu hút khách hàng. Bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc Co.opMart Tam Kỳ cho biết, nhằm đảm bảo môi trường mua sắm an toàn và tạo sự an tâm cho khách hàng mùa dịch bệnh, Co.opMart Tam Kỳ đã tăng cường các hoạt động vệ sinh khử trùng thường xuyên hàng tuần; niêm yết các thông tin khuyến cáo, hướng dẫn cách phòng ngừa dịch bệnh cùng với việc triển khai các dịch vụ cung cấp dung dịch vệ sinh khử trùng miễn phí ở các lối vào của siêu thị; toàn bộ nhân viên đều mang khẩu trong giờ làm việc. Đặc biệt, Co.opMartTam Kỳ đã có dịch vụ đặt hàng qua điện thoại và giao hàng tận nhà. Theo quan sát, số lượng khách hàng ở khu vực Tam Kỳ và lân cận đặt mua hàng online ngày càng tăng.

Trong thời gian này, thực phẩm cũng được nhiều người mua bằng hình thức trực tuyến. Chị Nguyễn Thị Thảo (phường Hòa Thuận, Tam Kỳ) cho biết, trong những tuần con cái nghỉ học, chị chọn mua hàng trên mạng vì ngại chở con đến chỗ đông người. Chẳng hạn rau sạch thì mua ở cửa hàng Trường Thành, trái cây ở mua ở cửa hàng BIO food Tam Kỳ… Anh Trần Phước Tùng, nhân viên giao hàng tiết kiệm cho biết, những năm trước, sau tết thường là thời điểm rảnh rỗi của nhân viên giao hàng nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ sau tết đến nay, đơn hàng anh nhận giao mỗi ngày nhiều hơn khoảng 5%. Để khách hàng yên tâm và cũng để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, anh Tùng cùng các đồng nghiệp luôn mang khẩu trang và theo anh, đó cũng là cách để khách hàng khỏi e ngại khi nhận hàng. Chị Hồ Kha Dạ Thảo - Phó Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Dược - mỹ phẩm Thanh Mộc Hương khu vực Quảng Nam cho biết, từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, nhiều khách hàng chọn mua online và lượng hàng chị bán ra cũng nhiều hơn trước 2 - 3 lần.

Cập nhật tình hình kiểm soát các sản phẩm, hàng hóa phòng dịch Covid-19 trên một số website thương mại điện tử của Cục Thương mại điện tử và kinh tế số cho biết, các sàn thương mại điện tử như: sendo.vn, shopee.vn, lazada.vn, tiki.vn, chotot.com, vatgia.com, fado.vn, bibomart.com.vn, concung.com,... chủ động rà soát các gian hàng và gỡ bỏ các sản phẩm, hàng hóa lợi dụng dịch bệnh để tăng giá gây mất ổn định thị trường. Tính đến ngày 24.2, các sàn đã rà soát gần 464 nghìn gian hàng và hơn 1,7 triệu sản phẩm. Qua đó, đã xử lý khoảng 8 nghìn gian hàng với hàng nghìn sản phẩm vi phạm. Các sản phẩm vi phạm chủ yếu là khẩu trang, khẩu trang y tế, dung dịch hoặc gel rửa tay khô. Bên cạnh yêu cầu các thương nhân, tổ chức sở hữu website và ứng dụng thương mại điện tử kiểm tra, rà soát, gỡ bỏ khỏi website và ứng dụng các hàng hóa phục vụ phòng dịch nâng giá như phản ánh; Cục Thương mại điện tử và kinh tế số còn khuyến khích cộng đồng mạng, người tiêu dùng cung cấp thông tin về website, các gian hàng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử lợi dụng dịch bệnh để tăng giá gây mất ổn định thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nở rộ mua sắm trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO