PC Quảng Nam tri ân khách hàng

Thanh Hà 06/11/2019 10:58

Khác với mọi năm, Tháng tri ân khách hàng của ngành Điện thường diễn ra gói gọn trong tháng 12, riêng năm 2019 này, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chỉ đạo cho các Công ty Điện lực trực thuộc tổ chức Tháng tri ân khách hàng khởi động liên tục ngay từ đầu tháng 10 và kết thúc vào cuối tháng 12. Theo đó, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) tổ chức nhiều chương trình hoạt động khá phong phú, đa dạng hơn và mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, thể hiện rõ trách nhiệm đến với khách hàng và cộng đồng.

PC Quảng Nam vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp của khách hàng có trạm chuyên dùng. Ảnh: Đ.H
PC Quảng Nam vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp của khách hàng có trạm chuyên dùng. Ảnh: Đ.H
Thắp sáng đường quê

Bất chấp những cơn mưa tầm tã do ảnh hưởng của bão số 5 gây ra, trong những ngày đầu tháng 11, hơn 50 đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Điện lực Tam Kỳ tiến hành lắp đặt những bóng đèn cuối cùng kịp trao tặng bà con khu dân cư số 6 thôn Phú Trung Đông (xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành). Đây là công trình do Chi đoàn Điện lực Tam Kỳ huy động nguồn hỗ trợ và vận động đoàn viên, thanh niên trong đơn vị tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần ra quân thi công, có chiều dài hơn 520m, lắp đặt 17 bóng đèn chiếu sáng cùng các thiết bị công tơ đo đếm và bộ tự động mở điện ban đêm, ngắt điện ban ngày. Anh Hồ Đắc Hải (người dân thôn Phú Trung Đông) phấn khởi nói: “Điện đường không những tạo mỹ quan cho bộ mặt nông thôn mà còn góp phần quan trọng vào việc giữ an ninh trật tự ở địa phương. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực và đáng trân trọng mà các bạn trẻ Điện lực Tam Kỳ đã mang lại cho địa phương”.

Cùng thời điểm này, tuổi trẻ Chi đoàn Điện lực Đông Giang phối hợp tổ chức lễ bàn giao công trình Thắp sáng đường quê cho bà con thôn A Dung (xã A Rooi, huyện Đông Giang). Công trình có chiều dài hơn 500m dây, lắp đặt 12 bộ đèn chiếu sáng và trồng 100 cây xanh dọc hai bên đường vào thôn. Thôn A Dung có 55 hộ dân, nằm tách biệt với trung tâm xã, đời sống đồng bào còn nhiều khó khăn. Ông Hôih Cơ Ong - già làng thôn A Dung không giấu được cảm xúc khi làng có điện đường: “Điện đã sáng khắp đường làng. Từ nay, việc đi lại, sinh hoạt của bà con sẽ được thuận tiện hơn, nhất là mấy cháu nhỏ đi lại khỏi phải sợ trời tối”.

Ông Lưu Đình Lợi - Phó Giám đốc PC Quảng Nam cho biết, riêng chương trình Thắp sáng đường quê năm nay, công ty đã giao nhiệm vụ cho Đoàn thanh niên đơn vị đảm nhận triển khai xây dựng 7 tuyến với tổng chiều dài 3,5km và lắp đặt hơn 100 bộ đèn đường tặng các thôn bản khó khăn, giao thông cách trở, với tổng kinh phí vật tư hơn 70 triệu đồng. Ngoài ra, hiện nay các điện lực trực thuộc đang tổ chức những đợt ra quân cải tạo, sửa chữa đường dây dẫn sau công tơ cho 200 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh và trực tiếp hướng dẫn, thay thế các thiết bị hư hỏng, tuyên truyền vận động người dân sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

Trách nhiệm với khách hàng

Ông Lưu Đức Lợi cho biết, “Tháng tri ân khách hàng” thể hiện trách nhiệm của EVN đối với xã hội thông qua những đóng góp tích cực vào sự phát triển cộng đồng. Đây là hoạt động hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trọng tâm và xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp hiện đại, chuyên nghiệp, luôn đem đến những dịch vụ tốt nhất. Chương trình được thực hiện với những hành động thiết thực để gửi lời tri ân tới tất cả khách hàng sử dụng điện trên toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21.12.1954 - 21.12.2019).

Ông Lợi còn cho hay, tại Quảng Nam, trong “Tháng tri ân khách hàng” PC Quảng Nam tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, an sinh xã hội. Theo đó, các đơn vị trực thuộc PC Quảng Nam đã và đang tổ chức chương trình ưu đãi cho các khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tặng quà khách hàng sử dụng điện có sản lượng lớn và thanh toán không dùng tiền mặt trong năm 2019, tổ chức tuần lễ hồng hiến máu nhân đạo, tài trợ lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái cho các trường học miền núi, sửa chữa nóng, vệ sinh công nghiệp miễn phí cho các trạm biến áp của khách hàng có trạm chuyên dùng. Ngành điện còn tổ chức các hội nghị khách hàng ở từng khu vực, tạo cơ hội gặp gỡ giữa khách hàng và ngành điện, tri ân sự phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ của khách hàng, đồng thời lắng nghe những ý kiến đóng góp, trao đổi từ khách hàng.

Theo kế hoạch, trong tháng 12 tới, PC Quảng Nam chính thức cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Theo phương thức mới này, từ dịch vụ cấp điện mới đến các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện như nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ… đều được triển khai cung cấp đến khách hàng qua internet. Ở bất cứ đâu, khách hàng chỉ cần mở máy tính hoặc thiết bị smartphone kết nối internet, truy cập vào hệ thống để thực hiện giao dịch. Việc này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đi lại, thời gian giao dịch.

“Tháng tri ân khách hàng năm 2019 là hoạt động thiết thực không dừng lại lời cảm ơn chân tình đến với khách hàng, các cơ quan, tổ chức xã hội đã đồng hành với ngành điện trong suốt thời gian qua, mà thông qua tháng tri ân, PC Quảng Nam luôn xác định công tác dịch vụ khách hàng là khâu then chốt, quyết định việc phát triển theo hướng bền vững của đơn vị” -  ông Lợi nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
PC Quảng Nam tri ân khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO