Sôi động thị trường Tết Đoan ngọ

KIỀU LY 25/06/2020 09:39

(QNO) - Như mọi năm, dịp Tết Đoan ngọ (mùng 5.5 âm lịch) năm nay, các mặt hàng đặc trưng như bánh ú tro, xôi chè, trái cây, lá mùng 5… được bày bán đa dạng, thu hút rất nhiều người mua.

Bánh ú tro, sản phẩm đặc trưng của dịp Tết Đoan ngọ được nhiều người chọn mua dịp này. Ảnh: KL
Bánh ú tro - sản phẩm đặc trưng của dịp Tết Đoan ngọ được nhiều người chọn mua. Ảnh: K.L

Theo ghi nhận tại TP.Tam Kỳ, ngay từ đầu tháng 5 âm lịch, tiểu thương tại các chợ và hệ thống các siêu thị đã lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa cho dịp Tết Đoan ngọ. Trong đó, tất cả đều chủ động về nguồn hàng và sự đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Với giá 20 - 25 nghìn đồng/chục, bánh ú tro là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp này. Cùng với đó, các loại lá mùng 5 như chổi, đinh lăng, chè, dâu, hóc hương, rẽ quạt, đại tướng quân, thuốc cứu, chó đẻ, cỏ bàng... cũng được bày bán rất nhiều và có sức tiêu thụ cao.

Một mặt hàng khác không thể thiếu trong mâm cúng mùng 5 là trái cây. Tại chợ Tam Kỳ, các tiểu thương chuẩn bị số lượng lớn trái cây trước đó vài ngày. Tiểu thương Trần Quỳnh Thi cho biết, hôm qua 4.5 (âm lịch), khách đến mua hàng tại quầy chị tăng đột biến. Để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, cửa hàng chị đã nhập hàng tăng 20% so với ngày thường.

"Cũng giống như mọi năm, trái cây dành riêng cho dịp Tết Đoan ngọ lúc nào cũng phong phú, đa dạng. Năm nay thời tiết thuận lợi, trái cây được mùa nên giá cả cũng ổn định so với ngày thường. Trong đó, vải, chôm chôm đang vào mùa nên có giá rất rẻ, khoảng 15 - 25 nghìn đồng/kg nên được nhiều người chọn mua hơn cả" - chị Thi chia sẻ.

Trái cây được bày bán tại chợ Co.opMart Tam Kỳ. Ảnh: KL
Phong phú mặt hàng trái cây. Ảnh: K.L

Hoa tươi cũng là một trong những mặt hàng bán chạy nhất trong dịp này. Giá hoa có tăng mạnh so với bình thường. Trong đó, các loại hoa được người mua ưa chuộng là cúc, vạn thọ, huệ... tăng khoảng 5.000 đồng/cây (8 bông).

Bên cạnh đó, giá cả các loại thực phẩm tươi sống như rau củ, thịt vịt, cá… cao hơn ngày thường 10 - 15 nghìn đồng/kg. Thịt heo thì đang có xu hướng giảm hơn so với trước đây. Cụ thể, thịt ba chỉ có giá 165 - 170 nghìn đồng/kg, sườn non 170 - 175 nghìn đồng/kg... tạo tâm lý thoải mái và vui vẻ hơn cho người dân khi mua sắm.

Hệ thống siêu thị Co.opMart Tam Kỳ cũng chuẩn bị đầy đủ mặt hàng đặc biệt chuyên dùng trong ngày Tết Đoan ngọ như bánh ú tro, bánh tét, chè kê... từ các cơ sở sản xuất uy tín trong nước với mức giá phải chăng. Bên cạnh đó, siêu thị cũng áp dụng các chương trình khuyến mãi giá tốt, đồng giảm giá 15 - 20% cho hơn 20 loại trái cây nhiều vùng miền. Các thực phẩm tươi sống như rau củ, thủy hải sản, gà nguyên con, trứng gà… cũng giảm giá 10 - 20%.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động thị trường Tết Đoan ngọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO