Thaco xuất khung ghế composite sang Nhật Bản

T.D 04/07/2020 15:49

(QNO) - Lô khung ghế ô tô bằng composite sản xuất tại Nhà máy sản xuất linh kiện composite ở Khu công nghiệp Thaco Chu Lai được xuất khẩu thành công sang Nhật Bản vào ngày 26.6.2020. Đây là lô hàng đầu tiên trong số 1.300 bộ khung ghế sẽ được xuất khẩu sang thị trường này ngay trong năm 2020. Sản phẩm này được Thaco cung ứng ra thị trường nước ngoài đầu tiên (chưa được cung cấp tại thị trường Việt Nam).

Khung ghế ô tô bằng vật liệu composite được xuất khẩu sang Nhật Bản
Khung ghế ô tô bằng vật liệu composite được xuất khẩu sang Nhật Bản. Ảnh: T.D

Khối lượng sản phẩm (Pro Reacer RMS 2700G) của hãng RECARO chỉ 5,8kg, được lắp trên xe đua có độ bền cao, nhẹ hơn vật liệu kim loại nhưng vẫn bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật, công năng sử dụng và tính thẩm mỹ.

Công đoạn đánh bóng sản phẩm khung ghế bằng vật liệu composite.
Công đoạn đánh bóng sản phẩm khung ghế bằng vật liệu composite. Ảnh: T.D

Nhà máy linh kiện composite của Thaco (diện tích 1,1ha, công suất 24.000 bộ sản phẩm) bắt đầu sản xuất khung ghế composite trong năm nay sau khi ký hợp đồng hợp tác sản xuất vào tháng 2.2020 với TIP Composite (công ty Nhật có trụ sở tại Osaka) và 2 nhá máy tại tỉnh Nagano (Nhật Bản) chuyên thiết kế, sản xuất, cung cấp các sản phẩm composite về thiết bị vận tải, công nghiệp, y tế, liên lạc… Theo thỏa thuận, TIP Composite chuyển giao công nghệ và đưa kỹ sư Nhật Bản đến đào tạo trực tiếp tại nhà máy linh kiện này và sản phẩm được cung cấp cho TIP Composite.

2. Chuyên gia Nhật đào tạo chuyển giao công nghệ sản xuất khung ghế composite
Chuyên gia Nhật đào tạo chuyển giao công nghệ sản xuất khung ghế composite. Ảnh: T.D

Được biết, nhà máy linh kiện composite Thaco đã sản xuất các sản phẩm composite chất lượng cao cho ngành ô tô, xây dựng, nông nghiệp, dân dụng, các khuôn mẫu công nghiệp. Nhà máy này đã xuất khẩu nhiều sản phẩm như ốp trang trí, hộp cốp, nắp cốp táp lô, lướt gió xe bus, cabin xe quân sự… sang Hàn Quốc và Nhật Bản. Kế hoạch sắp tới, nhà máy sẽ phát triển đa dạng các sản phẩm xuất khẩu, mở rộng thị trường sang Đông Nam Á, châu Âu, Úc, Mỹ...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thaco xuất khung ghế composite sang Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO