Thị trường dịp lễ 30.4 tại Tam Kỳ: Khuyến mãi nhiều, sức mua trầm lắng

KIỀU LY 30/04/2020 17:44

(QNO) - Mặc dù hàng hóa phong phú, đa dạng kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên dịp lễ 30.4 năm nay sức mua tại TP.Tam Kỳ khá trầm lắng.

Nhiều cửa hàng kinh doanh triển khai các chương trình khuyến mãi lớn dịp lễ 30.4 - 1.5 năm nay để kích cầu tiêu dùng. Ảnh: KL
Nhiều cửa hàng triển khai chương trình khuyến mãi dịp lễ 30.4 để kích cầu tiêu dùng. Ảnh: K.L

Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay kéo dài 4 ngày. Thông thường, dịp này người dân sẽ tranh thủ thời gian để nghỉ ngơi, vui chơi và mua sắm. Chính vì thế, đây được xem là thời cơ để các doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng. Nhiều đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã lên kế hoạch dự trữ hàng và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách.

Khảo sát tại một số cửa hàng, siêu thị trên các tuyến đường chính của TP.Tam Kỳ như Phan Châu Trinh, Trần Cao Vân, Huỳnh Thúc Kháng… không khó để bắt gặp băng rôn giảm giá, tri ân khách hàng thân thiết. Theo đó, thời trang, mỹ phẩm hay làm đẹp được xem là những mặt hàng có nhiều ưu đãi nhất trong dịp này.

Có thể kể đến như chương trình giảm giá 20 - 60% cho tất cả dịch vụ tại Nha khoa thẩm mỹ Sài Gòn - Tam Kỳ (đường Phan Châu Trinh); chương trình giảm giá lên đến 50 - 60% khi mua các sản phẩm mũ nón, giày dép tại cửa hàng Nón Sơn, cửa hàng giày Sophia (đường Phan Châu Trinh); chương trình “Mua 1 tặng 1” tại shop thời trang Yofaso (đường Phan Châu Trinh)…

Trong khi đó tại siêu thị Co.opMart Tam Kỳ, từ ngày 23.4 - 6.5 triển khai nhiều chương trình khuyến mãi mừng đại lễ với mức giảm giá 10 - 25% cho hàng trăm mặt hàng thực phẩm tươi sống, các loại nước uống, đồ thời trang…

Với chương trình “Sức khỏe cả nhà, mẹ thêm tiết kiệm”, Co.opMart Tam Kỳ giới thiệu, ra mắt các sản phẩm mới với giá ưu đãi như: quạt treo remote Media giá 499 nghìn đồng, bếp điện hồng ngoại Sanko 699 nghìn đồng, sản phẩm dinh dưỡng Nan Supreme 3 HMO giá 393 nghìn đồng... Ngoài ra còn mang đến cơ hội sắm sửa, bổ sung các vật dụng nhà bếp, giảm giá cho nhiều mặt hàng từ 5 - 50% cùng nhiều ưu đãi khác cho khách hàng có thẻ thành viên.

Tuy các chế độ khuyến mãi, hậu mãi đang được triển khai ở hầu hết cửa hàng kinh doanh song theo ghi nhận, sức mua hiện tại khá trầm lắng. Anh Phan Văn Hoàng Vĩnh - đại diện siêu thị Điện máy Chợ Lớn (đường Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ) cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 đã và đang ảnh hưởng đến tình hình chung của tất cả cơ sở kinh doanh trong và ngoài địa bàn tỉnh, siêu thị Điện máy Chợ Lớn cũng không ngoại lệ. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu của siêu thị đã giảm gần 50%. Hiện siêu thị tăng cường triển khai các chương trình khuyến mãi như “Giải phóng hàng tồn” để kích cầu tiêu dùng trong thời gian sắp tới”.

Tại các chợ truyền thống, một số mặt hàng thực phẩm có giá cao như thịt heo lên đến 170 nghìn đồng/kg, thịt gà 120 nghìn đồng/kg, cua có giá 300 nghìn đồng/kg, các loại rau xanh 12 - 15 nghìn đồng/kg… khiến người tiêu dùng khá dè dặt trong việc mua sắm.

Chị Nguyễn Thanh Đông (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) chia sẻ: “Dịp lễ năm nay, gia đình và bạn bè tôi chủ trương không tụ tập liên hoan để phòng ngừa dịch bệnh. Thế nên, việc chi tiêu vẫn ở mức trung bình, chủ yếu để phục vụ bữa ăn, nhu cầu cần thiết giống như ngày thường”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thị trường dịp lễ 30.4 tại Tam Kỳ: Khuyến mãi nhiều, sức mua trầm lắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO