Trà thơm thảo mộc lá sen

LÊ QUÂN 22/11/2019 10:20

Trà thảo mộc lá sen của HTX Thu Bồn (Duy Xuyên) tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường nhưng đang dần định vị được chỗ đứng.

Trà thảo mộc lá sen của HTX Thu Bồn. Ảnh: HTX T.B
Trà thảo mộc lá sen của HTX Thu Bồn. Ảnh: HTX T.B

Vừa được công nhận là sản phẩm OCOP ba sao cấp tỉnh năm 2018, như được tạo thêm cú hích, HTX Thu Bồn tiếp tục có những bước cải tiến về bao bì cũng như chất lượng, mùi vị sản phẩm để đưa vị trà thơm thảo mùi đồng làng của những vùng quê đất Duy Xuyên đến được với nhiều người hơn.

Theo anh Hồ Thanh Vỹ - đại diện HTX Thu Bồn, trà thảo mộc được HTX khai thác từ lá sen tự nhiên ngay tại vùng chuyên trồng sen của huyện, bảo đảm không có hóa chất và phụ gia bảo quản. Đây là loại thảo dược có công dụng thanh lọc cơ thể, giúp giảm mỡ, giảm cân và có tác dụng phòng trị cao huyết áp, bệnh mạch vành tim…

Từ những cánh đồng sen trồng theo phương pháp an toàn sinh học, lá sen sẽ được sấy khô và đóng gói trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhằm lưu giữ được hàm lượng dược tính cao nhất trong sản phẩm. Đây là loại thảo dược có công dụng thanh lọc cơ thể, giúp giảm mỡ, giảm cân và có tác dụng phòng trị cao huyết áp, bệnh mạch vành tim… Điều đặc biệt là trà không làm ở dạng thô mà được đóng gói thành những túi lọc đảm bảo vệ sinh và tiện ích cho người sử dụng.

Những người thành lập HTX Thu Bồn đều có tuổi đời rất trẻ. Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật để làm nên một sản phẩm chuyên nghiệp và từ nguyên liệu địa phương là điều họ ấp ủ lâu nay. Chọn dòng sản phẩm nông nghiệp để “khởi nghiệp”, tiêu chí đầu tiên của HTX Thu Bồn là mong muốn định hình được sản phẩm từ đồng đất Duy Xuyên đến các thị trường lớn hơn.

Với màu xanh chủ đạo cùng logo dễ nhận diện, cộng thêm việc hoàn thiện từng ngày từ chất lượng, mùi vị sản phẩm, Trà thảo mộc lá sen của HTX Thu Bồn đang được biết tới nhiều hơn. Hiện sản phẩm được kinh doanh trên các trang thương mại trực tuyến cũng như được giới thiệu ở nhiều cửa hàng, siêu thị trên địa bàn Quảng Nam, TP.Đà Nẵng.

Ngoài trà, HTX Thu Bồn còn được biết đến với việc sản xuất và kinh doanh các loại nấm có hàm lượng dinh dưỡng cao, đảm bảo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm. Để phát triển mạnh hơn các dòng sản phẩm này, hiện HTX đang nỗ lực kêu gọi các nhà đầu tư cùng đồng hành để đưa sản phẩm ngày một đi xa hơn, góp phần quảng bá đặc sản của quê xứ Quảng Nam.

Ông Mai Đình Lợi - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn cho rằng, những người rất trẻ của HTX Thu Bồn đã tiếp thêm một sinh khí mới để ngành sản xuất nông nghiệp Quảng Nam có nhiều sản phẩm chất lượng, chuyên nghiệp hơn. Theo ông, OCOP của Quảng Nam sẽ còn đi xa hơn nữa nếu có những người trẻ tâm huyết và quyết đi đến cùng với “đặc sản” quê nhà, trong đó, trà thảo mộc lá sen sẽ là sản phẩm có đường phát triển dài hơi trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trà thơm thảo mộc lá sen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO