Trước thềm năm học mới: Chen chân mua dụng cụ học tập

KIỀU LY 27/08/2019 11:00

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến ngày khai giảng, nhiều phụ huynh và học sinh đang gấp rút sắm sửa sách vở cũng như đồ dùng học tập chuẩn bị đầy đủ cho năm học mới.

Nhiều phụ huynh đến mua sắm tại hiệu sách Nhân dân số 2 (đường Nguyễn Thái Học, TP. Tam Kỳ). Ảnh: KL
Nhiều phụ huynh đến mua sắm tại hiệu sách Nhân dân số 2 (đường Nguyễn Thái Học, TP. Tam Kỳ). Ảnh: KL

Thị trường đồ dùng học tập như sách giáo khoa, cặp sách, tập viết, bút bi, bảng viết, giấy bọc vở, dụng cụ học tập… năm 2019 đã khởi động từ rất sớm. Do đã có sự chuẩn bị từ trước nên các mặt hàng, đặc biệt là sách giáo khoa không bị khan hiếm như mọi năm, phụ huynh học sinh cũng có nhiều chọn lựa phù hợp nhu cầu của mình hơn. Tuy nhiên, hiện nay, khi chỉ còn ít ngày nữa là tới thời điểm khai giảng năm học mới, nhu cầu mua sắm dụng cụ học tập, sách vở, đồng phục, giày dép của học sinh lại tăng mạnh. Theo ghi nhận, sáng 26.8, các nhà sách tại TP.Tam Kỳ như Fahasa (siêu thị Co.opMart), nhà sách Giáo khoa (đường Phan Châu Trinh), nhà sách Nhân dân số 2 (đường Nguyễn Thái Học)... có rất đông phụ huynh và học sinh đến tìm mua đồ dùng học tập. 

Sáng 26.8, sau khi tập trung tại trường để nghe giáo viên triển khai các nhiệm vụ, chuẩn bị cho năm học mới, học sinh được giáo viên chủ nhiệm gửi bản danh sách thống kê những loại sách giáo khoa, đồ dùng học tập cần thiết trong năm học của mình. Khi nhận được thông báo, nhiều phụ huynh đã tiến hành kiểm tra lại sách vở, đồ dùng của con mình và đi mua những thứ còn thiếu, khiến thị trường trở nên đông đúc, nhiều người chen chân nhau. Chị Ngọc Oanh (phường Hòa Hương, TP. Tam Kỳ) cho biết, sợ thiếu sách giáo khoa như những năm trước nên năm nay chị đã mua trước đó 1 tháng. Nhưng bây giờ chỉ dẫn con đi mua thêm một số dụng cụ học tập như hộp đựng bút, vở viết và balo... “Năm nay, con tôi mới bước vào cấp 1, mọi thứ còn mới mẻ và bỡ ngỡ. Thế nên, tôi muốn chuẩn bị cho bé những vật dụng đầy đủ nhất để con tự tin bước vào lớp học. Hôm nay đến trường, trao đổi với cô và các phụ huynh khác, biết thiếu những gì, thì tôi đi mua thêm” – chị Oanh chia sẻ.

Theo chị Nguyễn Thị Sanh (đại diện nhà sách Nhân dân 2, đường Nguyễn Thái Học, TP. Tam Kỳ), từ cuối tuần trước cho đến nay, lượng khách tại cửa hàng tăng lên đáng kể, gấp đôi, gấp ba so với ngày thường, nhất là vào buổi tối. Đến nay chưa thấy tình trạng thiếu sách cục bộ như những năm trước song một số phụ huynh, vì mua sớm nên một vài cuốn bị hỏng hoặc thất lạc, họ phải tìm đến mua lại nên thường bị thiếu. Còn hầu như các đồ dùng, dụng cụ khác vẫn rất phong phú, đầy đủ để học sinh lựa chọn. “Để phục vụ tốt nhất cho việc mua sắm của khách hàng, nhà sách đã củng cố thêm lượng hàng hóa dự trữ và tăng cường nhân viên. Giá cả vẫn giữ nguyên từ đầu mùa nên các phụ huynh có thể yên tâm mua sắm cho con…” – chị Sanh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trước thềm năm học mới: Chen chân mua dụng cụ học tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO