Gần 8,5 tỷ đồng phục hồi nguồn lợi thủy hải sản tại Cù Lao Chàm

AN BÌNH 29/05/2020 09:03

(QNO) - UBND tỉnh vừa phê duyệt Dự án “Thiết lập mô hình quản lý và phát triển nguồn lợi thủy hải sản ven bờ ở Việt Nam”, do Cơ quan Tài nguyên thủy sản Hàn Quốc (FIRA) tài trợ với mục tiêu phục hồi nguồn lợi thủy hải sản tại Cù Lao Chàm.

Hệ sinh thái biển tại khu vực biển Cù Lao Chàm. Ảnh: H.T
Hệ sinh thái biển Cù Lao Chàm. Ảnh: H.T

Dự án thực hiện tại Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An) trong năm 2020 với tổng kinh phí gần 8,5 tỷ đồng. Bao gồm nhiều hoạt động như hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực về quản lý và phát triển nguồn lợi thủy sản; cử cán bộ tham gia tập huấn tại Hàn Quốc và các chuyên gia Hàn Quốc được cử đến hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp tại Cù Lao Chàm. Đồng thời tiếp tục lắp đặt khoảng 100 - 150 khối rạn nhân tạo dưới biển để tạo môi trường sống cho các loài thủy sinh; hỗ trợ cung cấp các thiết bị nghiên cứu, khảo sát biển cho TP.Hội An thông qua Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm.

UBND tỉnh giao UBND TP.Hội An chịu trách nhiệm phối hợp với nhà tài trợ, Sở Tài nguyên và môi trường, Sở NN&PTNT, các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch hoạt động dự án chi tiết trên cơ sở nguồn kinh phí tài trợ đã được duyệt. Trong đó cần lưu ý khi thực hiện việc thả rạn san hô nhân tạo, không làm cản trở đường di cư tự nhiên của loài thủy sản; không ảnh hưởng đến các công trình quốc phòng và các công trình khác như cáp điện ngầm, cáp điện thoại, cáp internet; không làm ảnh hưởng đến luồng, tuyến giao thông đường thủy...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gần 8,5 tỷ đồng phục hồi nguồn lợi thủy hải sản tại Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO