Ngư dân Tam Thanh trúng cá hố

LÊ THU - QUANG SƠN 20/02/2020 08:49

Những ngày gần đây, ngư dân xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) ra khơi đánh bắt đầu năm và trúng đậm vụ cá hố.

Ngư dân Tam Thanh trúng đậm cá hố..
Ngư dân Tam Thanh trúng đậm cá hố.

Tranh thủ thời tiết nắng ráo trong những ngày đầu năm, ông Phạm Văn Mưu ở thôn Hòa Trung, xã Tam Thanh ra khơi đánh bắt. Thuyền của ông Mưu bắt đầu xuất phát từ lúc 5 giờ sáng và cập bến vào lúc 9 giờ 30 phút với đầy ắp cá hố. Ông Mưu cho biết: “So với năm ngoái thì sản lượng cá năm này có phần nhiều hơn. Bữa nay đang là mùa cá hố nên mỗi ngày trung bình tôi thu về trên 3 triệu đồng.”

Tại bãi biển thôn Hòa Trung, mỗi sáng có hàng chục ghe cập bến đầy ắp cá hố. Ngay sau khi thuyền cập bờ, các thương lái đã thu mua với số lượng lớn. Với giá bán hiện tại từ 30 - 45 nghìn đồng/kg, trung bình mỗi chuyến biển người dân thu về từ 2 – 3 triệu đồng, đây là nguồn thu nhập ổn định cho ngư dân Tam Thanh ngay trong ngày đầu năm mới. Ông Lê Duy Hãnh (một ngư dân xã Tam Thanh) phấn khởi nói: “Năm nay cá đánh bắt được nhiều mà giá bán lại cao nên bà con ngư dân rất vui”.

Ông Lê Minh Tuấn - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tam Thanh cho biết, hiện nay toàn xã Tam Thanh có khoảng 150 phương tiện đánh bắt gần bờ với công suất từ 8 - 15CV. Từ đầu năm đến nay thời tiết nắng ráo nên ngư dân ra quân đánh bắt hiệu quả với sản lượng cá hố khá lớn. Đây là loại cá tươi ngon mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân. Tính đến thời điểm hiện tại, sản lượng đánh bắt hải sản toàn xã ước đạt khoảng 400 tấn, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2019. Đây là dấu hiệu đáng mừng báo hiệu một năm nhiều thắng lợi cho ngành thủy sản của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngư dân Tam Thanh trúng cá hố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO