Chạy đua với căn cước

THÀNH CÔNG - MINH TUẤN 16/03/2021 06:24

Thành lập những tổ công tác lưu động xuống tận cơ sở, phân công cán bộ chiến sĩ tăng ca làm cả thứ Bảy, Chủ nhật, tranh thủ cả ban đêm... để kịp tiến độ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) cho người dân là nhiệm vụ Phòng Cảnh cát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh đã và đang tập trung thực hiện.

Nhu cầu làm thủ tục cấp CCCD trên địa bàn tỉnh hiện nay khá lớn. Ảnh: C.T
Nhu cầu làm thủ tục cấp CCCD trên địa bàn tỉnh hiện nay khá lớn. Ảnh: C.T

Tận dụng thời gian

Ánh đèn phòng làm việc của cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH nhiều ngày nay chưa bao giờ tắt trước 11 giờ đêm. Ban ngày, bên cạnh việc tiếp nhận hồ sơ của công dân ở Bộ phận một cửa, nhiều tổ công tác bắt đầu xuống cơ sở, làm thủ tục cho người dân; tối đến tranh thủ kiểm tra, xác minh các dữ liệu liên quan một lần nữa để đảm bảo tính chính xác trước giờ gửi đi. Cùng “trực chiến” với đồng đội ở đơn vị suốt nhiều ngày nay, Trung úy Bùi Tuấn Anh chia sẻ, áp lực công việc khá lớn do lượng hồ sơ nhiều, nhưng vẫn phải đảm bảo tính chính xác cao nhất.

“Từ kế hoạch của lãnh đạo phòng, anh em được phổ biến, quán triệt chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, tổ chức nhiều tổ lưu động cấp CCCD. Có những địa bàn xa, chúng tôi phải di chuyển từ sớm, tranh thủ có mặt đúng giờ, làm muộn nhất có thể để kịp giải quyết nhiều hồ sơ nhất cho người dân. Đêm về, lại cùng nhau rà soát lại từng hồ sơ để đảm bảo tính chính xác, đồng thời đẩy nhanh tiến độ làm việc để sớm có CCCD cho người dân” - Trung úy Bùi Tuấn Anh chia sẻ.

Gần 11 giờ đêm, cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH vẫn còn rà soát hồ sơ.
Gần 11 giờ đêm, cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH vẫn còn rà soát hồ sơ.

Trước đó, công tác tuyên truyền, vận động đã được Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tăng cường tới từng ngõ, từng nhà. Thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở, công an chính quy các xã, phường và nhiều kênh thông tin khác, việc vận động, tuyên truyền được mở rộng để người dân kịp thời nắm bắt lịch làm việc của các tổ cấp CCCD lưu động, sắp xếp thời gian đến làm thủ tục. Có nơi người dân đến quá đông, lượng hồ sơ lớn phải xử lý đến 1, 2 giờ sáng.

“Vất vả, áp lực nhưng lãnh đạo đơn vị kịp thời động viên, anh em cũng luôn nhắc nhở nhau cùng cố gắng để đảm bảo tiến độ” - Thượng úy Bùi Anh Đức - cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH nói.

Đẩy nhanh tiến độ

Theo Thượng tá Phan Thanh Hồng - Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, từ sau Tết Tân Sửu đến nay, đơn vị tập trung tối đa lực lượng, triển khai đồng bộ các mặt công tác phục vụ việc cấp thẻ CCCD có gắn chip điện tử cho người dân. Thời gian qua, song song với việc cấp tại đơn vị và trung tâm hành chính công, phòng đã triển khai nhiều tổ công tác lưu động cấp CCCD tại các cơ quan, trụ sở, địa điểm đông người như bệnh viện, trường học… nhằm đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ cấp CCCD, tạo thuận lợi về thời gian, công sức cho người dân. Cán bộ chiến sĩ chia làm nhiều ca, luôn đảm bảo đủ quân số để thực hiện việc cấp thẻ liên tục từ 7 giờ 30 phút sáng đến đêm để kịp tiến độ.

Sự tận tụy và trách nhiệm của những cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH  đã để lại nhiều dấu ấn. Anh Võ Văn Thành, người dân phường An Mỹ (TP.Tam Kỳ) chia sẻ, “Bắt đầu vào mùa nắng nóng, người thì đông, công việc bận rộn nhưng cán bộ chiến sĩ vẫn làm từ sáng sớm đến quá trưa, chờ đợi để xong hồ sơ cuối cùng. Chúng tôi ghi nhận và rất quý sự tận tâm, nhiệt tình của lực lượng” - anh Thành nói.

Được biết, cùng với lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, công an các địa phương đang khẩn trương tổ chức làm thủ tục cấp CCCD gắn chip điện tử. Theo thống kê sơ bộ, toàn tỉnh đã thu nhận hơn 22.000 hồ sơ cấp thẻ CCCD có gắn chip điện tử.

“Chúng tôi đã quán triệt toàn thể cán bộ chiến sĩ tập trung cho việc làm thủ tục cấp CCCD cho người dân với tinh thần trách nhiệm cao nhất, khắc phục mọi khó khăn, áp lực để thực hiện công tác này đúng tiến độ đề ra. Các tổ lưu động cấp CCCD sẽ tiếp tục di chuyển đến nhiều nơi, nhiều đơn vị, ưu tiên địa bàn đông dân cư, các địa bàn còn khó khăn” - Thượng tá Phan Thanh Hồng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chạy đua với căn cước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO