Điện Bàn: Khởi tố nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản

THÀNH CÔNG - HOÀNG VŨ 03/09/2019 10:35

(QNO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phạm Hồng Hải (SN 1992, trú Quảng Ngãi), Lê Tiến Tiếp (SN 1991), Lương Văn Minh (SN 1994) và Tạ Quang Hoàng (SN 1996, cùng trú thị xã Điện Bàn) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” và “cố ý gây thương tích”.

Cơ quan điều tra làm việc với một trong nhóm 4 đối tượng cưỡng đoạt tài sản. Ảnh: C.V
Cơ quan điều tra làm việc với một trong nhóm 4 đối tượng cưỡng đoạt tài sản. Ảnh: C.V

Trước đó, anh N.X.C. (Điện Bàn) nhiều lần vay của nhóm này số tiền 170 triệu đồng để chơi xóc đĩa với lãi suất 60%/tháng, tổng số tiền nợ lên đến 204 triệu đồng. Đến hẹn nhưng anh C. chưa trả được, nhóm đối tượng yêu cầu anh viết giấy cọc nhà đất cho chúng với số tiền lớn hơn nhiều so với số tiền vay.

Tuy nhiên, anh C. chỉ đồng ý viết giấy nợ với tổng số tiền theo quy ước thì bị nhóm này hành hung. Kết luận giám định, anh C. bị thương tích tỷ lệ 3%. Qua làm việc, nhóm đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Được biết, đây là nhóm đối tượng côn đồ, có nhiều tiền án, tiền sự, thường xuyên lui tới các sòng bạc trên địa bàn thị xã để cho các con bạc vay nóng.

* Công an thị xã Điện Bàn cũng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Phước Nuôi (SN 1968, xã Điện Phong, Điện Bàn) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Phan Phước Nuôi tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.V
Đối tượng Phan Phước Nuôi tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.V

Trước đó, trên đường đi làm đồng, Nuôi thấy xe máy của bà Đ.T.H. (TP.Hội An) - là thương lái đang thu mua nông sản tại địa phương. Quan sát xung quanh không có ai, Nuôi nảy sinh ý định trộm cắp tài sản nên tìm một nhánh cây cạy cốp xe máy bà H., lấy đi túi xách để trong cốp xe rồi mang xe giấu tại bụi tre gần đó và tiếp tục đi làm.

Một ngày sau, đối tượng ân hận, sau đó đến cơ quan công an đầu thú. Tiến hành khám xét nơi ở của Nuôi, cơ quan công an thu giữ hơn 170 triệu đồng, một sợi dây chuyền, một lắc vàng cùng một số tang vật khác.

Được biết, ông Nuôi có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự. Bước đầu, tại cơ quan điều tra, ông này khai do có mâu thuẫn trước đó về việc thu mua nông sản với bà H. nên nảy sinh ý định trộm cắp, song sau khi phát hiện số tiền quá lớn nên đến đầu thú.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn: Khởi tố nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO