Lãnh 11 năm tù vì lừa đảo chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng

T.C 11/06/2020 09:29

(QNO) - Khi đang là phó hiệu trưởng một trường tiểu học, lợi dụng sự tin tưởng của người quen, bị cáo Phạm Thị Nghĩa đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng.

Bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Đ.C
Bị cáo Phạm Thị Nghĩa tại phiên tòa. Ảnh: Đ.C

Chiều 10.6, TAND tỉnh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Thị Nghĩa (45 tuổi, xã Tam Đàn, Phú Ninh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, từ năm 2017 - 2018, khi đang là phó hiệu trưởng một trường tiểu học ở địa phương, bà Nghĩa lợi dụng sự tin tưởng của người dân để nhiều lần mượn tiền, vàng. Bà đưa ra nhiều thông tin gian dối như cần tiền đáo hạn ngân hàng, mua bán đất… Để tạo được sự tin tưởng, ban đầu bà trả tiền lãi, gốc đúng hẹn, nhưng sau đó nêu nhiều lý do để chi trả phần tiền lãi theo thỏa thuận và giữ lại phần tiền vay gốc hoặc trả một phần cho một số trường hợp khi có yêu cầu.

Sau khi vay mượn được số tiền của các bị hại, bà Nghĩa sử dụng vào mục đích cá nhân dẫn đến không có khả năng trả nợ, sau đó nghỉ việc và bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Cơ quan điều tra kết luận tổng số tiền bị cáo đã chiếm đoạt là hơn 12 tỷ đồng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Nghĩa 11 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, yêu cầu bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho 9 bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh 11 năm tù vì lừa đảo chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO