Mạnh tay xử lý nạn đua xe

THÀNH CÔNG - HỒ HOA 16/04/2020 04:47

Lợi dụng tình hình người dân hạn chế ra đường do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhóm “quái xế” tuổi đời còn khá trẻ ở TP.Tam Kỳ thường xuyên tụ tập, tổ chức đua xe trái phép. Công an TP.Tam Kỳ vừa ra quân đấu tranh, xử lý hàng loạt đối tượng về hành vi này.

Nhóm quái xế đua xe giữa mùa dịch bị mời lên lấy lời khai, lập biên bản xử lý. Ảnh: C.H
Nhóm quái xế đua xe giữa mùa dịch bị mời lên lấy lời khai, lập biên bản xử lý. Ảnh: C.H

Từ nguồn tin quần chúng và qua công tác nắm tình hình, thông tin về việc các thanh thiếu niên tụ tập, sử dụng mô tô đã qua “độ, chế” đua xe trái phép trên các tuyến đường thuộc địa bàn TP.Tam Kỳ nhanh chóng được công an địa phương nắm bắt.

Để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm trong bối cảnh cả nước đang thực hành lệnh giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, công an thành phố đã tung quân rà soát, xác minh.

Hàng chục thanh thiếu niên, tuổi đời khá trẻ, chỉ từ 16 - 20, phần lớn chưa có giấy phép lái xe, đã được mời lên trụ sở công an để làm việc sau khi tham gia vào các nhóm đua xe trái phép này. Trong số này, nổi lên nhiều đối tượng thường xuyên tham gia các hoạt động tụ tập đua xe trái phép.

Tính riêng từ giữa tháng 3 đến nay, Công an TP.Tam Kỳ đã xử lý 30 mô tô tự ý thay đổi hình dáng, đặc tính, lắp ống xả không có bộ phận giảm thanh để tạo âm thanh lớn khi di chuyển… Các trường hợp rú ga, nẹt pô trên đường, “bốc đầu xe”, cũng bị xử phạt nghiêm theo quy định.

Bên cạnh việc lấy lời khai và lập biên bản vi phạm hành chính đối với các quái xế, Công an TP.Tam Kỳ cũng đã kết hợp  nhắc nhở, răn đe và giáo dục nhóm thanh niên này nhằm không để tái phạm, chấp hành nghiêm quy định pháp luật khi tham gia giao thông.

Sự quyết liệt của cơ quan công an đã giúp lập lại an ninh trật tự trên địa bàn, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, được đông đảo người dân hết sức đồng tình, ủng hộ.

Thượng tá Nguyễn Hồng Tâm - Phó Trưởng Công an TP.Tam Kỳ thông tin, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe giữa mùa dịch Covid-19 là việc làm không chỉ vi phạm pháp luật mà còn tạo dư luận xấu, gây nhiều bức xúc trong nhân dân.

“Đơn vị đã và đang vào cuộc quyết liệt xử lý nghiêm các hành vi tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn, đặc biệt là thời điểm cả tỉnh đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh Covid-19, không để các nhóm thanh niên lợi dụng mùa dịch bệnh gây mất an ninh trật tự. Thời gian tới, hoạt động này sẽ được duy trì, kiểm soát nghiêm ngặt hơn và sẽ xử lý mạnh tay đối với các đối tượng để răn đe, giáo dục” - Thượng tá Nguyễn Hồng Tâm nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mạnh tay xử lý nạn đua xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO