Nam Trà My đẩy đuổi nhiều đối tượng khai thác vàng trái phép

THANH THẮNG - TRUNG LÊ 20/06/2020 15:45

(QNO) - Các lực lượng chức năng huyện Nam Trà My gồm Công an huyện, Phòng TN&MT và UBND xã Trà Mai vừa phối hợp đột kích bãi vàng trái phép tại thôn 3 của xã Trà Mai.

Lực lượng chức năng phá hủy lán trại tại điểm khai thác vàng trái phép thôn 3, xã Trà Mai. Ảnh: LÊ THẮNG
Phá hủy lán trại tại điểm khai thác vàng trái phép ở xã Trà Mai. Ảnh: LÊ THẮNG

Điểm khai thác vàng này cách tuyến đường Đông Trường Sơn khoảng 40 phút đi bộ. Tổ công tác phát hiện một số hầm vàng, 3 lán trại và 6 người đang khai thác vàng trái phép; ngoài ra còn có nhiều công cụ, phương tiện phục vụ khai thác vàng như 3 máy nổ, máy xay các loại, 1 máy nén khí, 3 súng đục đá, 150 lít dầu diezen, 5m3 đá có chứa trữ lượng vàng... Nhóm người này khai nhận quê ở xã Tiên Lãnh (Tiên Phước), khai thác vàng trái phép từ đầu tháng 4.2020 đến nay.

Tổ công tác đã phá hủy các công cụ, phương tiện trên; đồng thời đẩy đuổi 6 đối tượng ra khỏi khu vực.

* Ngày 20.6, Phòng TN&MT huyện Bắc Trà My cho biết, đơn vị vừa phá hủy một điểm khai thác vàng trái phép tại thôn 3 (xã Trà Đốc) và tiếp tục bàn giao lại cho địa phương quản lý. 

Điểm khai thác vàng này gần khu vực lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2. Khoảng 1 tuần trở lại đây, một số đối tượng sử dụng công cụ lấy đất, đá rồi làm thòn hóa chất để lắng, lọc vàng ngay gần mặt nước đập thủy điện gây lo lắng cho những người nuôi cá lồng bè.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My đẩy đuổi nhiều đối tượng khai thác vàng trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO