Nghĩa tình sẻ chia

PHƯƠNG GIANG 13/04/2020 11:57

Bức ảnh một chiếc bàn, chai nước suối dưới ánh đèn đêm sáng rực ở nút giao cầu vượt hai tầng Chu Lai (Núi Thành) được Trung úy Nguyễn Hồng Trung đăng vào lúc 3 giờ sáng, kèm dòng chú thích: “đêm thứ 9, ở tuyến đầu chống dịch”.

Trung úy Nguyễn Hồng Trung kiểm tra nhiệt độ cho tài xế và các hành khách tại chốt kiểm soát chống dịch Covid-19 Tam Hiệp (Núi Thành). Ảnh: T.C
Trung úy Nguyễn Hồng Trung kiểm tra nhiệt độ cho tài xế và các hành khách tại chốt kiểm soát chống dịch Covid-19 Tam Hiệp (Núi Thành). Ảnh: T.C

Trung úy Nguyễn Hồng Trung là một trong số những cán bộ, chiến sĩ công an có mặt ở tổng cộng 71 chốt kiểm soát y tế, kể từ đầu tháng 4 đến nay, khó có thể kể hết những gì mà họ đang trải. Vất vả, áp lực, nhất là nguy cơ nhiễm bệnh rất cao khi mỗi ngày phải đối mặt với hàng nghìn lượt phương tiện di chuyển qua địa bàn.

Mùa nắng nóng, chốt kiểm soát Tam Hiệp nằm ngay vùng cát, cái nóng bốc lên từ mặt đường nhựa hắt vào căn lán dã chiến. Cán bộ, chiến sĩ phơi mình dưới cái nắng ấy, ngày cũng như đêm, không bỏ sót phương tiện nào. Tất cả vì nhiệm vụ. Nhưng cũng chính trong những ngày ấy, ở nơi tuyến đầu, hình ảnh người chiến sĩ chạm đến trái tim của bao người khác. Là lúc tình dân quân thắm lại bằng bao nghĩa cử ân cần.

Trung úy Nguyễn Hồng Trung kể, một ca trực có khi kéo dài liên tục 8 tiếng, anh em cả tổ kiểm soát đứng suốt buổi để đón, kiểm tra, hướng dẫn kê khai y tế cho từng người. Mệt mỏi, căng thẳng, nhưng thật may, họ không đơn độc. Những ngày qua, rất nhiều phần quà đã được trao tận tay anh em trong chốt trực. Có thể là vài chai nước, thùng mì tôm, hộp xôi, nồi cháo khuya… Không chỉ lãnh đạo ngành, địa phương, các đoàn thể, nhiều người dân tìm đến với chốt kiểm soát chỉ để sẻ chia một chút tấm lòng, động viên anh em tiếp tục cố gắng vì nhiệm vụ.

Tương tự, theo dõi trên các phương tiện truyền thông lẫn mạng xã hội, không khó để bắt gặp những chuyện đời bình thường mà đầy tử tế như thế. Một nhóm chị em ở phố rủ nhau góp tiền nấu xôi mang đến cho cán bộ, chiến sĩ chốt gác. Hai vợ chồng ở huyện miền núi Đông Giang nấu sữa bắp, đóng chai, ướp lạnh rồi mang đến tận nơi trao tay anh em đang trực chiến. Nhóm bạn trẻ tặng mì tôm, trứng… Rất nhiều tấm lòng của người dân tiếp sức cho cán bộ, chiến sĩ thêm vững vàng, trong cuộc chiến với Covid-19.

“Trực gác những ngày qua, bà con đến chia sẻ, động viên, tặng quà khiến anh em chúng tôi hết sức xúc động. Thương quý lắm tấm lòng của bà con, và đó cũng là niềm tin mà bà con trao gửi cho tổ kiểm soát, vì biết anh em đang ngày đêm trực chiến cho từng nhà, từng ngườ” - Thượng úy Nguyễn Thanh Sơn, thành viên trạm kiểm soát Dốc Kiền (huyện Đông Giang) chia sẻ.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an đã hiện diện suốt từ khi dịch bùng phát và vẫn đang tiếp tục đứng ở tuyến đầu. Hy vọng đầy hơn, bằng những quyết tâm, bằng cả tình cảm, sự tiếp sức của nghĩa tình quân - dân, thắp lên niềm tin cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghĩa tình sẻ chia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO