Núi Thành: Khởi tố một nhân viên trục lợi từ bồi thường đất đai

P.V 19/09/2020 22:35

* Bắt nguyên cán bộ địa chính xã Tam Hòa làm giả giấy tờ(QNO) - Chiều 19.9, Công an huyện Núi Thành cho biết vừa khởi tố bị can đối với Bùi Minh Duẩn (SN 1987, thị trấn Núi Thành) - nhân viên Ban Quản lý dự án - quỹ đất huyện Núi Thành về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản trong thi hành công vụ.

Theo điều tra, tháng 5.2020, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nâng cấp tuyến đường ĐH7-NT, Duẩn gặp bà L. (xã Tam Mỹ Đông, Núi Thành) nói rằng hồ sơ đền bù của bà “gặp khó khăn, không làm được”, đề nghị chi cho Duẩn 20 triệu đồng và được bà L. đồng ý.

Sau đó, bà L. đến UBND xã Tam Mỹ Đông để nhận số tiền đền bù hơn 300 triệu đồng. Tuy nhiên, Duẩn đã tự tạo bảng tính giá trị bồi thường trong đó bà L. nhận chỉ hơn 217 triệu đồng để chiếm đoạt số tiền chênh lệch.

Cùng ngày, Duẩn đến một quán cà phê trên địa bàn để nhận từ bà L. 70 triệu đồng thì bị công an bắt quả tang.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

* Công an huyện Núi Thành cũng vừa khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Minh Trí - nguyên cán bộ địa chính xã Tam Hòa để điều tra hành vi làm giả một số giấy tờ của UBND xã Tam Hòa nhằm mục đích trục lợi.

Theo thông tin ban đầu, ông Lê Minh Trí khi còn làm công tác địa chính xã Tam Hòa đã làm giả biên bản họp hội đồng tư vấn cấp đất của UBND xã Tam Hòa để hợp thức hóa thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 5 hộ dân, trong khi phần đất được cấp là do UBND xã quản lý. Trong số đó có một lô đất 320m2 ông Trí làm cho gia đình mình.

Ông Trí làm cán bộ địa chính xã Tam Hòa từ năm 2016, đến tháng 8.2020 thì nghỉ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành: Khởi tố một nhân viên trục lợi từ bồi thường đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO