"Siêu trộm" xe máy sa lưới

THÀNH CÔNG 03/03/2020 12:32

Biệt tài bẻ khóa xe máy chỉ trong tích tắc, kể cả những loại xe đời mới nhất, “siêu trộm” Nguyễn Văn Quý (SN 1989, trú xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) đã thực hiện trót lọt 6 vụ trộm trước khi bị cơ quan điều tra Công an TP.Tam Kỳ bắt giữ.

Đối tượng Quý cùng tang vật vụ trộm. Ảnh: T.C
Đối tượng Quý cùng tang vật vụ trộm. Ảnh: T.C

Bẻ khóa trong vài chục giây

Thực nghiệm lại hiện trường vụ trộm xe máy hiệu Exciter 150cc của một người dân trên địa bàn TP.Tam Kỳ, đối tượng Nguyễn Văn Quý chỉ mất chưa đầy vài chục giây, với dụng cụ duy nhất là một đoạn dây điện ngắn.

Nếu xe bị khóa cổ, thao tác của đối tượng này cũng chỉ chậm hơn khoảng vài chục giây nữa bằng một đoản phá khóa tự chế.

Đối tượng khai nhận mình đã thực hiện tổng cộng 6 vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Tam Kỳ và huyện Núi Thành từ cuối năm 2019 đến nay. Tang vật các vụ trộm được Quý rao bán trên mạng xã hội cho nhiều người ở địa bàn tỉnh Quảng Ngãi với giá từ 10 đến 20 triệu đồng.

Làm việc với các điều tra viên, Quý khai nhận, tháng 11.2019, đối tượng này hẹn một người chưa rõ lai lịch đến quán cà phê thuộc phường An Sơn (TP.Tam Kỳ) để làm giấy tờ chiếc xe máy hiệu Exciter 150 BKS 92B1-312.29 mà Quý đã bán trước đó.

Ra đến cổng, phát hiện chiếc xe mình vừa bán cho nạn nhân chưa thay ổ khóa nên Quý dùng chìa khóa phụ còn giữ trong người lấy chiếc xe trên điều khiển chạy về địa bàn huyện Núi Thành.

Khoảng một tháng sau, Quý đăng tải thông tin bán xe trên mạng xã hội và bán cho một người có tài khoản mạng xã hội tên K.T với giá 12 triệu đồng. Riêng biển số xe, đối tượng tháo ra cất giữ tại phòng trọ.

Đến cuối năm 2019, sau khi đi khám bệnh, Quý đón xe ôm ghé một quán internet trên đường Hùng Vương để chơi game. Rời quán, đối tượng này phát hiện một xe máy hiệu Sirius để trước quán nên tìm cách mở khóa, sau đó điều khiển xe về phòng trọ tại Núi Thành, lắp biển số 92B1-312.29 rồi rao bán cho một người lạ thông qua mạng xã hội với số tiền 5,4 triệu đồng.

Lần khác, giữa tháng 2 vừa qua, Quý trộm xe máy hiệu Exciter 135 của một người dân để ở sau lưng siêu thị Co.opMart. Chiếc xe này đối tượng điều khiển vào thị trấn Châu Ổ (Quảng Ngãi) bán cho một người khác không rõ lai lịch với số tiền 8,7 triệu đồng.

Vụ trộm gần nhất là vụ Quý dùng dây điện câu phá khóa, lấy đi xe máy Exciter 150cc của một người dân ở bệnh viện. Chiếc xe này được Quý thay đổi màu sơn, đổi biển số rồi dùng làm phương tiện đi lại cho đến khi bị bắt.

Nhiều tiền án

Một điều tra viên vụ việc cho hay, qua quá trình nắm tình hình, công an phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Quý có nhiều biểu hiện bất minh, nghi vấn là thủ phạm trộm cắp nhiều xe máy trên địa bàn nên xác lập chuyên án để đấu tranh.

Sau một tuần lập chuyên án, cuối tháng 2 vừa qua, Công an TP.Tam Kỳ ập vào phòng trọ của Nguyễn Văn Quý ở xã Tam Hiệp (Núi Thành), bắt giữ đối tượng này cùng tang vật là chiếc xe máy hiệu Exciter 150cc.

“Sau khi bắt giữ được đối tượng, cùng với việc đấu tranh làm rõ hành vi trộm cắp, thủ đoạn thực hiện các vụ trộm, chúng tôi cũng phải rất vất vả để truy tìm tang vật liên quan. Đối tượng này sau khi trộm cắp sẽ lên mạng xã hội facebook, zalo, đăng tin rao bán, hẹn địa điểm giao dịch. Với quyết tâm làm rõ hành vi của đối tượng, đơn vị đã lần tìm toàn bộ những người có liên lạc mua bán xe với Quý, thu hồi tang vật để đấu tranh” - điều tra viên này thông tin.

Ngày 2.3, Cơ quan điều tra Công an TP.Tam Kỳ cho hay đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Quý để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Ngoài 4 vụ trộm kể trên, Quý cũng là thủ phạm thực hiện 2 vụ trộm xe máy hiệu SH Mode và Sirius tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam vào đầu tháng 2 vừa qua.

Trước đó, Quý bị Tòa án nhân dân TP.Tam Kỳ và Tòa án nhân dân TP.Đà Nẵng tuyên phạt 4 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Vừa chấp hành xong án phạt tù vào đầu năm 2019, đối tượng lại tiếp tục sa chân vào con đường cũ, thực hiện hàng loạt vụ trộm. Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương củng cố hồ sơ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Siêu trộm" xe máy sa lưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO