Ngày hội văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh

KHÔI NGUYÊN 26/03/2016 09:13

(QNO) - Diễn ra trong 2 ngày 26 và 27.3,  ngày hội văn hóa đồng hương Quảng Nam tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11, TP.Hồ Chí Minh) có sự tham gia của hơn 1,3 triệu bà con đồng hương Quảng Nam đang sinh sống, làm việc tại TP.Hồ Chí Minh.

Hấp dẫn trò chơi dân gian

Hôm nay 26.3, ngày hội văn hóa đồng hương Quảng Nam chính thức cắt băng khai mạc, mở cửa cho bà con tham gia các trò chơi dân gian đậm chất Quảng do chính những nghệ sĩ, nghệ nhân và đoàn văn hóa từ quê nhà phục vụ. Công viên văn hóa Đầm Sen trở thành nơi họp mặt của những người con xứ Quảng với các hoạt động truyền thống của quê nhà.

Tái hiện trò chơi dân gian bài chòi với các quân bài đặc sắc.
Tái hiện trò chơi dân gian bài chòi với các quân bài đặc sắc.

Đó là các trò chơi quen thuộc đã từng xuất hiện ở khu trò chơi tại phố cổ Hội An và những trò chơi dân gian xưa của nông thôn xứ Quảng được phục dựng lại như: ô ăn quan, đi cầu tre, bịt mắt đánh trống, bịt mắt đập nồi, cờ gánh... và một trò chơi không thể thiếu đó là bài chòi. 

Bên cạnh đó còn có các khu triển lãm nghệ thuật như: tranh vẽ dân gian, tác phẩm điêu khắc, vẽ thư pháp, lồng đèn Hội An, gốm Thanh Hà, triển lãm sách văn thơ và lịch sử của Quảng Nam.

Doanh nghiệp xứ Quảng hướng đến bà con đồng hương

Song song với các gian hàng trò chơi dân gian, làng nghề sẽ có sự xuất hiện của rất nhiều doanh nghiệp tiêu dùng xứ Quảng tại TP.Hồ Chí Minh.

Đến với chương trình, ngoài việc giới thiệu những sản phẩm do chính doanh nghiệp sản xuất hoặc phân phối, những thương hiệu Quảng Nam này còn dành tặng bà con đồng hương rất nhiều sản phẩm và món quà giá trị, hữu ích cho mọi lứa tuổi, đối tượng, từ trẻ em cho đến trung niên, người cao tuổi...

Tiêu biểu có thể kể đến Công ty CP sữa Mỹ, công ty Dệt may Tấn Minh, thời trang Ngọc Duy, Kids City, Mật ong Nguyên Sinh, Yến Sào Hội An, Sâm Ngọc Linh, Trà Thảo Mộc Quảng Nam, Trà Atiso Ngọc Thảo,...

Nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc

Sau khi tham gia các trò chơi và tham quan các gian hàng, bà con đồng hương có thể ghé lại khu ẩm thực xứ Quảng để thưởng thức những mùi vị mặn mà của quê hương qua các món ăn như: mít trộn, hến xào, bánh tráng đập, cao lầu, mỳ Quảng... do chính các đầu bếp của Quảng Nam chế biến.

Ngay sau đó, trong các buổi diễn ra ngày hội sẽ có 2 chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng xứ Quảng. Trong đêm đầu tiên (thứ Bảy 26.3), chương trình ca nhạc bolero có sự tham gia của nhà báo, nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, tác giả của "Dạ cổ hoài lang" hay Ánh Tuyết với các ca khúc bolero bằng giọng Quảng. Ngoài ra còn có các nhạc sĩ khách mời như: Đức Huy - tác giả "Đường xa ướt mưa", Trần Quế Sơn với "Tình quê", "Cõng mẹ đi chơi"...

Đêm bế mạc chương trình vào Chủ nhật 27.3, khán giả sẽ được lắng nghe những giọng ca trẻ của Quảng Nam đang sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh với nhiều ca khúc ngọt ngào về tình yêu lứa đôi xen lẫn tình yêu quê hương với chủ đề "Tình em xứ Quảng".

KHÔI NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO