Đoàn Ca kịch Quảng Nam dàn dựng vở "Vòng xoáy"

BẢO ANH 15/07/2020 16:37

(QNO) - Sau gần một tháng rưỡi dàn dựng, tối 14.7, Đoàn Ca kịch Quảng Nam tổ chức diễn báo cáo vở diễn "Vòng xoáy".

Một cảnh trong vở diễn “Vòng xoáy“. Ảnh: N.T
Một cảnh trong vở diễn "Vòng xoáy". Ảnh: N.T

Từ vở kịch cùng tên của nhà văn Hữu Ước, "Vòng xoáy" được nhà biên kịch Nguyễn Sĩ Chức chuyển thể dân ca và được dàn dựng bởi đạo diễn - NSND Giang Mạnh Hà.

Với thời lượng 120 phút, vở diễn đặt ra và giải quyết nhiều xung đột phức tạp, gay gắt và dữ dội giữa cái thiện và cái ác; cuộc đấu tranh kiên trì, khôn khéo, không khoan nhượng của lực lượng công an với các loại tội phạm nguy hiểm và với những cán bộ thoái hóa, biến chất; về những áp lực, cám dỗ của quyền lực và đồng tiền đối với con người...

Qua đó, đề cao tinh thần quả cảm, quên mình vì sự bình yên của nhân dân của lực lượng công an; đề cao nhân cách, phẩm giá con người và khẳng định sự chiến thắng tất yếu của cái thiện.

Ngay sau buổi diễn báo cáo, các nhà chuyên môn, cố vấn... đã tham gia đánh giá chất lượng vở diễn và từng vai diễn của diễn viên.

Nhìn chung, "Vòng xoáy" được dàn dựng với tư duy và ngôn ngữ kịch hiện đại, phù hợp với một vở diễn về đề tài đương đại, nhưng vẫn bám rất sát các chuẩn mực đặc trưng của nghệ thuật dân ca kịch bài chòi.

Ê kíp diễn viên thuộc nhiều thế hệ khác nhau đã có sự phối hợp diễn xuất tốt; liều lượng, chất lượng âm nhạc, vũ đạo; phục trang, ánh sáng, thiết kế sân khấu... phù hợp với tổng thể vở diễn và với từng tình huống kịch.

Sau buổi diễn báo cáo này, Đoàn Ca kịch Quảng Nam sẽ tinh chỉnh một số chi tiết và đưa vở diễn "Vòng xoáy" tham gia Liên hoan Nghệ thuật sân khấu toàn quốc về hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân lần thứ IV và phục vụ công chúng trong, ngoài tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn Ca kịch Quảng Nam dàn dựng vở "Vòng xoáy"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO