Nhiều nhạc sĩ Quảng Nam đoạt giải cao tại các cuộc thi âm nhạc ngoài tỉnh

30/12/2018 04:39

(QNO) - Tại các cuộc thi âm nhạc do TP.Đà Nẵng và tỉnh Nghệ An tổ chức, nhiều nhạc sĩ Quảng Nam đã đoạt giải cao.

Hôm qua 29.12, Ban tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về Đà Nẵng năm 2018 đã tổng kết cuộc thi và trao thưởng cho các tác giả đoạt giải.

Sau 6 tháng phát động, Ban tổ chức nhận được 153 tác phẩm dự thi của 104 tác giả từ 25 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Qua chấm chọn, Hội đồng giám khảo và Ban tổ chức quyết định trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích và 1 giải do khán giả bình chọn.

Trong đó, trừ giải nhất (trị giá 50 triệu đồng, được trao cho tác phẩm “Đà Nẵng của tôi” của tác giả Nguyễn Văn Tám) và giải khán giả bình chọn, các hạng mục giải còn lại đều có sự góp mặt của các tác giả Quảng Nam.

Cụ thể, trong 2 giải nhì, Quảng Nam có 1 tác giả là Trần Cao Vân với ca khúc “A-Tinh Nương xuống phố”; trong 3 giải ba có tác giả Phan Văn Minh với ca khúc “Đà Nẵng dáng đêm”; ở giải khuyến khích cũng có tác giả Trần Thị Lài với ca khúc “Sóng biếc sông Hàn”.

* Trước đó ngày 26.12, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã tổng kết và trao giải cuộc vận động sáng tác ca khúc về quê hương Nghệ An năm 2018.

Cuộc thi này không có giải nhất, chỉ có 2 giải nhì, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích; trong đó nhạc sĩ Huỳnh Ngọc Hải của Quảng Nam là một trong các tác giả đoạt giải ba với ca khúc “Nghệ An miền ngược miền xuôi”.

BẢO ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều nhạc sĩ Quảng Nam đoạt giải cao tại các cuộc thi âm nhạc ngoài tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO