Nông Sơn tổ chức Liên hoan nghệ thuật tuồng lần thứ VI

TÂM LÊ - MINH THÔNG 23/03/2021 09:40

(QNO) - Tối 22.3, Phòng VH-TT huyện Nông Sơn phối hợp Trung tâm VH-TT&TT-TH, Hội Người cao tuổi huyện khai mạc Liên hoan nghệ thuật tuồng lần thứ VI - năm 2021.

Liên hoan nghệ thuật tuồng huyện Nông Sơn lần thứ VI năm 2021 diễn ra trong dịp Lễ hội Bà Thu Bồn đón nhận Bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Ảnh: LÊ THÔNG
Một vở diễn tại Liên hoan nghệ thuật tuồng huyện Nông Sơn lần thứ VI. Ảnh: LÊ THÔNG

Tham gia liên hoan có 6 đội đến từ 6 xã, mỗi đội thể hiện một trích đoạn tuồng và một tiết mục giáo tuồng. Phần giáo tuồng (tuồng đơn) đều do các diễn viên nhí đảm nhận. Các vở diễn xoay quanh nội dung ca ngợi những tấm gương tận trung báo quốc, xả thân vì đại nghĩa; bài học về ứng xử của con người giữa cái chung và cái riêng, giữa gia đình và Tổ quốc; ca ngợi sự đổi mới của quê hương, đất nước, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Liên hoan nghệ thuật tuồng huyện Nông Sơn được tổ chức 2 năm một lần nhằm khơi dậy lòng yêu nghệ thuật truyền thống dân gian; duy trì phong trào của các câu lạc bộ tuồng, dân ca; gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa địa phương. Liên hoan năm nay diễn ra tại Dinh Bà Thu Bồn (thôn Trung An, Quế Trung), cùng với các hoạt động như cờ tướng, đồng diễn thể dục dưỡng sinh đã góp phần tạo sản phẩm du lịch, quảng bá lễ hội Bà Thu Bồn. Liên hoan diễn ra trong 2 đêm 22 và 23.3.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn tổ chức Liên hoan nghệ thuật tuồng lần thứ VI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO