100 tác phẩm được chọn tham gia triển lãm "Di sản văn hóa"

HIỂN TRÍ 23/08/2019 14:48

(QNO) - Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh nhân kỷ niệm 20 năm Đô thị cổ Hội An và Khu di tích Mỹ Sơn được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới, 10 năm Cù Lao Chàm (Hội An) được công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới, Sở VH-TT&DL sẽ tổ chức Triển lãm Mỹ thuật tỉnh Quảng Nam lần thứ 3 (mở rộng) - năm 2019 với chủ đề “Di sản văn hóa”.

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa Quảng Nam, quảng bá, giới thiệu hình ảnh Quảng Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Triển lãm sẽ gồm các tác phẩm mỹ thuật hội họa và điêu khắc đương đại mang chủ đề “Di sản văn hóa” đặc trưng của vùng đất Quảng Nam phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của nhân dân và du khách.

Có 169 tác phẩm của các tác giả là họa sĩ, nhà điêu khắc, là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, hội viên các Hội Văn học - nghệ thuật Quảng Nam, TP.Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định và sinh viên, học sinh hoạt động trong lĩnh vực mỹ thuật gửi tranh tham gia triển lãm. 

Kết quả, Ban giám khảo đã chấm chọn 100 tác phẩm của 67 tác giả đạt nội dung tư tưởng, chủ đề sâu sắc, phản ánh đặc trưng, các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của Quảng Nam được sáng tác từ năm 2017 đến nay để tham gia triển lãm. Riêng Quảng Nam có 46 tác phẩm hội họa của 27 tác giả và 7 tác phẩm điêu khắc của 4 tác giả được chọn.

Trước khi triển lãm được tổ chức, Sở VH-TT&DL sẽ mời Ban giám khảo là các họa sĩ, nhà điêu khắc có uy tín của khu vực và toàn quốc tham gia chấm chọn, trao giải theo cơ cấu giải thưởng cho 2 loại hình nghệ thuật hội họa và điêu khắc.

Được biết, triển lãm sẽ khai mạc vào ngày 7.9.2019 tại Khu đền tháp Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
100 tác phẩm được chọn tham gia triển lãm "Di sản văn hóa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO