Dừng tổ chức Ngày Thơ Việt Nam năm 2021 trên toàn quốc do dịch Covid-19

CHÂU NỮ 23/02/2021 16:21

(QNO) - Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã quyết định dừng tổ chức Ngày Thơ Việt Nam năm 2021 trên toàn quốc do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đây là năm thứ hai liên tiếp Ngày Thơ Việt Nam dừng tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã chọn chủ đề “Tổ quốc và Mẹ” cho Ngày Thơ năm 2021, để tập trung cho các tác phẩm thơ ca ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc, ca ngợi sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Đồng thời ca ngợi và tôn vinh những tác phẩm viết về người Mẹ Việt Nam anh dũng, kiên cường...

Trước đó, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã thống nhất và triển khai đến các tỉnh thành trong cả nước về việc tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVIII - 2021, dự kiến diễn ra vào ngày 26.2 (tức rằm tháng Giêng - Tết Nguyên tiêu năm Tân Sửu), trong bối cảnh đất nước đang có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn Đảng, toàn dân thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Tuy không tổ chức Ngày Thơ Việt Nam do tình hình dịch bệnh, nhưng Hội Nhà văn Việt Nam khuyến khích, cổ vũ các tác giả sáng tác và công bố tác phẩm thơ về chủ đề trên qua các phương tiện thông tin đại chúng và mạng internet.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dừng tổ chức Ngày Thơ Việt Nam năm 2021 trên toàn quốc do dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO