Tổng kết công tác văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch năm 2016

LÊ QUÂN  - KHÁNH LINH |

* Gần  4,4 triệu lượt khách du lịch đến Quảng Nam

Chiều 22.12, Sở VH-TT&DL tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh đến dự cùng đại biểu của các sở, ban ngành và phòng văn hóa các huyện, thị, thành phố.

Năm 2016, Sở VH-TT&DL đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo cấp quốc gia cũng như cấp tỉnh về công tác du lịch, tổng kết 15 năm phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ nhất… Các hoạt động thông tin tuyên truyền, trưng bày, triển lãm thu hút được nhiều tầng lớp nhân dân tham gia. Ở lĩnh vực nghệ thuật, biểu diễn, Đoàn Ca kịch Quảng Nam đã tổ chức 50 buổi biểu diễn phục vụ nhân dân trong và ngoài tỉnh, đã giành được các huy chương vàng và bạc tại Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn tỉnh. Năm 2016, nghề mộc Kim Bồng và nghề khai thác yến sào Thanh Châu (Hội An) được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Công tác bảo tồn di sản, di tích và phát huy giá trị văn hóa tiếp tục được đề cao…

Ở lĩnh vực thể dục thể thao, trong năm 2016, Sở VH-TT&DL tổ chức thành công 13 giải thể thao quần chúng và giành nhiều huy chương các loại ở phong trào thể thao thành tích cao. Các hoạt động lữ hành, quảng bá, xúc tiến du lịch tiếp tục phát triển.

Tại hội nghị, Sở VH-TT&DL tiếp tục đề ra các mục tiêu trong năm 2017, tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017, năm APEC tại Quảng Nam…

* Cũng theo Báo cáo từ Sở VH-TT&DL, năm 2016 Quảng Nam đón gần 4,4 triệu lượt khách, tăng 13,25% so với cùng kỳ năm 2015 (khách quốc tế là 2,25 triệu lượt, khách nội địa: 2,11 triệu lượt). Doanh thu du lịch ước đạt 3.200 tỷ đồng, thu nhập xã hội từ du lịch đạt khoảng 7.500 tỷ đồng. Một số điểm như Hội An, Cù Lao Chàm, Mỹ Sơn, Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng, Phú Ninh đều có sự tăng lượng khách khá cao. Thị trường khách truyền thống Tây Âu, Bắc Mỹ và Úc được giữ vững, thị trường khách châu Á được mở rộng đến các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore… Đặc biệt, thương hiệu du lịch Hội An được  nhiều tạp chí uy tín về du lịch trong nước và quốc tế bình chọn như là một trong những thành phố yêu thích và đẹp nhất châu Á cũng như thế giới….

LÊ QUÂN  - KHÁNH LINH