DIFF 2019: Lung linh tình yêu trong những màn pháo hoa của Ý và Phần Lan

QUẾ LÂM 19/06/2019 10:34

(QNO) - Tối 15.6, dù trời mưa nhưng người dân và du khách vẫn được thưởng lãm bữa tiệc pháo hoa đặc sắc của 2 đội  Ý và Phần Lan trên dòng sông Hàn với chủ đề "Tình yêu".

Hơn 20 nghìn khán giả đội mưa xem pháo hoa 2 đội Ý - Phần Lan. Ảnh: Q.L
Hơn 20 nghìn khán giả đội mưa xem pháo hoa 2 đội Ý - Phần Lan. Ảnh: Q.L

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) bước vào đêm thi thứ ba. Trong cơn mưa bất chợt vẫn không ngăn được dòng người lũ lượt đến xem. Tuy là tân binh của DIFF, chỉ mới tròn 5 tuổi nhưng đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB - Phần Lan đã gây bất ngờ cho người xem với những màn pháo hoa rực rỡ, có thể nói là hoành tráng nhất DIFF 9 mùa qua.

Với chủ đề "Người hùng trên dòng sông", đội pháo hoa Phần Lan đã kể câu chuyện thần thoại về người anh hùng Lemminkainen; để chinh phục được trái tim người đẹp, Lemminkainen phải vượt qua nhiều thử thách chinh phục dòng sông dữ Tuoni. Màn trình diễn pháo hoa lộng lẫy tràn đầy cảm xúc với sự kết hợp của nhạc nền rock, metal đến những bài hát cổ điển đã kết nối mạch nguồn truyền tải thông điệp tình yêu cuộc sống tuyệt vời, nhất là tình mẫu tử thiêng liêng…

Màn pháo hoa gây bất ngờ của đội Phần Lan. Ảnh: Q.L
Màn pháo hoa gây bất ngờ của đội Phần Lan. Ảnh: Q.L

Khác hẳn đội Phần Lan, đội pháo hoa Parente Firewoks Group - Ý đã 5 lần tham gia DIFF thì 4 lần đoạt quán quân (2011, 2012, 2017, 2018) và 1 lần á quân. Lần thứ 6 này, đội Ý đã trình diễn màn pháo hoa ấn tượng bằng việc sử dụng phần lớn nhạc hòa tấu ứng với từng màu sắc pháo hoa riêng biệt từ 2.000 quả pháo với hơn 200 công nghệ, hiệu ứng xuyên suốt màn trình diễn 21 phút trong đêm "Tình yêu".

Qua đó, những câu chuyện tình yêu lãng mạn như những bí mật quý giá của đời người được nảy sinh từ dòng sông Tiber lần lượt hiện lên, rõ nét, chân thực và giàu cảm xúc qua từng tiết mục, từng vũ điệu uyển chuyển; từ những ca khúc khi tha thiết, lúc rạo rực giữa sự biến ảo của âm thanh và ánh sáng muôn màu... Tiếc là cơn mưa càng lúc càng nặng hạt đã ảnh hưởng khá nhiều cho màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật đỉnh cao của cựu quán quân DIFF.

Đặc sắc màn pháo hoa đội Ý. Ảnh: Zing.vn
Đặc sắc màn pháo hoa đội Ý. Ảnh: Zing.vn

Một khán giả ở xã Quế Thuận (Quế Sơn) đi xe máy từ chiều 15.6 ra Đà Nẵng xem pháo hoa, ngồi tại khán đài B2 bộc bạch: "Xem trực tiếp pháo hoa trên khán đài như thế này khác hẳn với ngồi nhà, thấy thật đã mắt… Dù trời mưa nhưng cả 2 đội Ý - Phần Lan vẫn trình diễn pháo hoa quá đẹp, thật khó tả bằng lời…".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
DIFF 2019: Lung linh tình yêu trong những màn pháo hoa của Ý và Phần Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO