DIFF 2019: Mãn nhãn phần trình diễn pháo hoa của 2 đội Brazil - Bỉ

XUÂN LAN 11/06/2019 14:33

(QNO) - Tối 8.6 diễn ra đêm thi thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) với chủ đề "Mầm sống", là sự tranh tài quyết liệt của 2 tân binh Brazil và Bỉ. Hai đội đã mang đến những màn trình diễn pháo hoa kỹ thuật, đẹp mắt và dâng trào cảm xúc người xem.

Sân khấu DIFF 2019 hoành tráng nhất từ trước đến nay. Ảnh: X.L
Sân khấu DIFF 2019 hoành tráng nhất từ trước đến nay. Ảnh: X.L

Đến với DIFF 2019, đội pháo hoa News Fireworks (Brazil) mang đến bất ngờ cho khán giả với những màn pháo hoa đẹp mắt, gồm gam màu xanh chủ đạo theo màu quốc kỳ Brazil và gần gũi thiên nhiên, tương thích với chủ đề "Mysteries of Rivers" - Bí ẩn của những dòng sông.

Trên nền nhạc đa dạng từ metal, acoustic dance, nhạc cổ điển đến nhạc phim bom tấn Hollywood như Inception khiến người xem hồi hộp, nín thở và vỡ òa cảm xúc trước những hiệu ứng pháo hoa lấp lánh như strobers, chùm sáng tỏa theo hình tròn lollipops, nhất là hiệu ứng pháo - nước la đà ánh sáng rượt đuổi nhau trên mặt nước sông Hàn thăm thẳm.

Phần mở màn ấn tượng của đội Brazil. Ảnh: X.L
Phần mở màn ấn tượng của đội Brazil. Ảnh: X.L

Khác với tân binh Brazil, đội pháo hoa H.C Pyrotechnics (Bỉ) được xem là "Người thừa kế lịch sử 185 năm của gia đình Hendrickx" - một trong những công ty pháo hoa hàng đầu của châu Âu.

Với chủ đề "Show diễn cuộc đời", cảm hứng từ câu chuyện của P.T Barnum tại Đoàn xiếc Barnum & Bailey, đội pháo hoa đến từ Bỉ bằng âm thanh và ánh sáng mô tả sự biến chuyển cảm xúc của các nghệ sĩ từ thăng hoa, hạnh phúc đến nỗi cô đơn tột độ khi phải xa gia đình để chu du khắp nơi. Những người nghệ sĩ của đoàn xiếc cả đời phải rong ruổi từ con sông này đến thành phố khác, để cống hiến hết mình cho nghệ thuật, đem đến cho khán giả những giây phút giải trí, những sự kinh ngạc thán phục và cả những phần thưởng tuyệt vời mà khán giả dành cho họ.

Màn pháo hoa đặc sắc của đội Bỉ. Ảnh: X.L
Màn pháo hoa đặc sắc của đội Bỉ. Ảnh: X.L

Ông Cliff Hooge - Đội trưởng đội pháo hoa H.C Pyrotechnics chia sẻ: "Chúng tôi đánh giá cao DIFF 2019 về danh tiếng, chất lượng và rất hài lòng về công tác hỗ trợ, chuẩn bị cơ sở vật chất của Ban tổ chức. Trong phần trình diễn, chúng tôi đã cân nhắc sử dụng số lượng pháo hoa hợp lý để hạn chế khói mù; đồng thời tính toán hợp lý cho sự kết hợp hài hòa hiệu ứng pháo hoa, âm nhạc và thời lượng 20 phút một cách tốt nhất". Và thực tế, đội H.C Pyrotechnics đã đem đến DIFF 2019 loại pháo hoa đặc biệt với hiệu ứng tỏa sáng khuếch đại… chạm đến trái tim của đông đảo người xem.

Những màn pháo hoa của đội Bỉ. Ảnh: X.L
Những màn pháo hoa của đội Bỉ. Ảnh: X.L

Anh Trần Bá Cương John - du khách từ Canada lần đầu tham dự lễ hội này bộc bạch: "Không ngờ là quê hương mình có Lễ hội pháo hoa quốc tế như thế này tại Đà Nẵng. Sân khấu DIFF 2019 thật hoành tráng, không hề thua kém sân khấu hiện đại của các nước tiên tiến trên thế giới. Còn về màn tranh tài của 2 đội pháo hoa Brazil - Bỉ thì đội nào cũng hay, khó chấm điểm. Nhưng theo ý kiến cá nhân thì phần kết thúc của đội Bỉ có phần chuyên nghiệp, độc đáo và mãn nhãn người xem hơn".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
DIFF 2019: Mãn nhãn phần trình diễn pháo hoa của 2 đội Brazil - Bỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO