Đoàn giao lưu văn hóa, kinh tế, du lịch Nhật Bản thăm Công viên Ấn tượng Hội An

KHÁNH LINH 13/01/2020 11:24

(QNO) - Chiều tối 11.1, Đoàn giao lưu kinh tế, văn hóa và du lịch Nhật Bản do ông Nikai Toshihiro - Tổng Thư ký Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt làm trưởng đoàn đến thăm Công viên Ấn tượng Hội An và thưởng thức show diễn thực cảnh Ký ức Hội An.

Ông Nikai Toshihiro và Ông Phạm Minh Chính được chào đón nồng nhiệt khi đến thăm Công viên Văn hóa Ấn tượng Hội An
Ông Nikai Toshihiro - Tổng Thư ký Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản (bìa trái) và ông Phạm Minh Chính - Trưởng ban Tổ chức Trung ương được chào đón nồng nhiệt khi đến thăm Công viên Ấn tượng Hội An. Ảnh: K.L

Đón tiếp đoàn có ông Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật cùng lãnh đạo một số bộ ngành Trung ương và tỉnh Quảng Nam.

Sau khi dùng tiệc chiêu đãi với các hương vị tính túy của ẩm thực Việt Nam, đoàn đã thưởng thức show diễn thực cảnh Ký ức Hội An với sự trình diễn của 500 diễn viên trên sân khấu ngoài trời rộng 25.000m2. Hai nhà lãnh đạo cao cấp của Nhật Bản và Việt Nam đã dành những lời khen ngợi tuyệt vời cho show diễn thực cảnh này.

Ông Nikai Toshihiro và Ông Phạm Minh Chính chụp ảnh lưu niệm với đại diện công viên Ấn tượng Hội An, diễn viên show diễn Ký Ức Hội An
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với đại diện Công viên Ấn tượng Hội An và diễn viên show diễn Ký ức Hội An. Ảnh: K.L

Chia sẻ cảm xúc sau khi xem xong show diễn, ông Nikai Toshihiro vui vẻ nói: “Tôi rất ngạc nhiên và phấn khích với chương trình Ký ức Hội An của các bạn. Thật sự ấn tượng từ đầu tới cuối với show diễn này”.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho biết: “Tôi thấy ông Nikai - Tổng Thư ký Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản rất chăm chú xem. Thật thú vị, cảm giác ông Nikai thưởng thức nghệ thuật của chúng ta hết sức độc đáo, phấn khởi. Ông cũng thể hiện tình cảm hết sức đặc biệt, xúc động đối với anh chị em nghệ sĩ của chúng ta”. 

Tới thăm Công viên Ấn tượng Hội An, thưởng thức show diễn Ký ức Hội An là một trong những hoạt động trong chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng của Đoàn giao lưu kinh tế, văn hóa và du lịch Nhật Bản từ ngày 11 - 14.1.

Ông Nikai Toshihiro và Ông Phạm Minh Chính đều bày tỏ sự hài lòng và thịch thú khi đến thăm Công viên Văn hóa Ấn tượng Hội An và xem show diễn Ký Ức Hội An
Ông Nikai Toshihiro và ông Phạm Minh Chính đều bày tỏ sự hài lòng và thích thú khi đến thăm Công viên Ấn tượng Hội An và xem show diễn Ký ức Hội An. Ảnh: K.L

Sau 20 năm được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới, giá trị lịch sử - văn hóa của đô thị cổ Hội An mấy trăm năm tuổi nay được đánh thức trong chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An.

Từ khi ra đời, show diễn đã trở thành điểm đến không thể thiếu của du khách khi đến Hội An. Qua đó, giúp nâng tầm giá trị di sản, giúp cộng đồng người dân được hưởng lợi từ di sản thông qua những sản phẩm du lịch đặc biệt. Đây cũng chính là giải pháp tối ưu nhằm góp phần lưu giữ di sản, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng và phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn giao lưu văn hóa, kinh tế, du lịch Nhật Bản thăm Công viên Ấn tượng Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO