Hội An ngừng tổ chức lễ hội bắp nếp Cẩm Nam

KHÁNH LINH 01/02/2020 10:53

(QNO) - Sáng 1.2, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, lễ hội bắp nếp Cẩm Nam sẽ ngừng tổ chức vì lo ngại dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona gây ra.

Du khách đeo khẩu trang tham quan phố cổ Hội An
Du khách đeo khẩu trang khi tham quan phố cổ Hội An. Ảnh: K.L

Tuy nhiên theo ông Sơn, các lễ hội khác như giỗ tổ nghề mộc Kim Bồng (5.2) và Tết Nguyên tiêu (rằm tháng Giêng) vẫn diễn ra bình thường. Dù vậy, tại những lễ hội này thành phố sẽ vận động khách không tụ tập đông người mà nên đi lẻ viếng hương. “Các lễ hội liên quan đến cộng đồng thì không thể ngừng được, chỉ ngừng những lễ hội do thành phố tổ chức. Thành phố sẽ thông báo khách đeo khẩu trang và không nên tụ tập đông người” - ông Sơn nói.

Trước đó, ngày 31.1, Bộ VH-TT&DL ban hành công điện gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phòng chống dịch bệnh viêm hô hấp cấp trong hoạt động lễ hội, di tích. Công điện nêu rõ: Tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc, trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ. Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội; giảm các hoạt động trong lễ hội; hạn chế tổ chức các hoạt động hội tập trung đông người tham gia; đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế...

* Sở VH-TT&DL vừa có công văn gửi Sở Thông tin - truyền thông; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona.

Công văn yêu cầu UBND cấp huyện thường xuyên cập nhật, theo dõi chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng về các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp để có chỉ đạo các giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn của khách du lịch và cộng đồng địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đi du lịch đến vùng có dịch.

Sở Thông tin - truyền thông tăng cường theo dõi, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan truyền thông kịp thời thông tin chính thống đến các đơn vị, doanh nghiệp, khách du lịch và người dân về dịch bệnh có liên quan hoạt động du lịch. Các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố và địa bàn đang có dịch, có người nhiễm bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Việt Nam cho đến khi có thông báo mới của cơ quan chức năng. Đối với các doanh nghiệp đang thực hiện chương trình du lịch cho du khách tại Quảng Nam phải thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của du khách.

Các đơn vị, hộ kinh doanh du lịch, khách sạn, vận chuyển, khu điểm du lịch thường xuyên cập nhật, theo dõi thông tin chỉ đạo của các cơ quan chức năng về các biện pháp phòng chống dịch để có các giải pháp cụ thể đảm bảo sức khỏe, an toàn của khách du lịch và cán bộ, nhân viên; không có hành vi phân biệt quốc tịch khách du lịch. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế và thông tin đến đường dây nóng Sở Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An ngừng tổ chức lễ hội bắp nếp Cẩm Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO