Hội An tổ chức sôi nổi hoạt động mừng xuân - mừng Đảng

ĐỖ HUẤN 08/01/2020 10:46

Năm nay, “Hội Tết Nguyên đán Canh Tý, Hội An - 2020” sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 23 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến nửa đầu tháng Giêng năm Canh Tý với nhiều hoạt động phong phú, đa sắc màu.

Bắt đầu là Hội hoa xuân khai mạc vào ngày 23 tháng Chạp năm Kỷ Hợi (tức ngày 17.1.2020). Năm nay, Hội hoa xuân mở rộng khu vực trưng bày so với các năm trước. Ngoài các vị trí trên các tuyến đường Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Hoàng Diệu, thành phố còn tổ chức thêm các điểm trưng bày, mua bán trên các tuyến đường Phạm Hồng Thái, Ngô Gia Tự, Lý Thường Kiệt, Thái Phiên với khoảng 450 lô dành cho các hộ sản xuất và kinh doanh hoa cây cảnh, sinh vật cảnh.

Cùng với đó là các hoạt động trang trí gắn với chủ đề “Mừng xuân, mừng Đảng quang vinh” nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng (3.2.1930 - 3.2.2020) bằng hệ thống cờ hoa, pa-nô, áp-phích, khẩu hiệu, trang trí lồng đèn, biểu tượng Canh Tý. Địa điểm trang trí tuyên truyền tập trung chủ yếu ở các tuyến phố cổ, các điểm tham quan, các làng nghề truyền thống, các nhịp cầu nối đôi bờ sông nước, các công viên, vòng xuyến, không gian công cộng. Dịp tết năm nay Hội An duy trì các hoạt động hội bánh tết hỗ trợ người nghèo khó, phục dựng cây nêu ngày tết, trưng bày hoa phong lan, triển lãm ảnh “Tết Hội An xưa và nay”, trò chơi bài chòi, lô tô và các hoạt động vui chơi giải trí dành cho trẻ em… Ở các xã phường cũng có nhiều hoạt động văn nghệ mừng xuân, trò chơi dân gian, đua ghe truyền thống và đặc biệt là các hoạt động gắn với các lễ hội truyền thống trong tháng Giêng đầu xuân như lễ hội Cầu Bông ở làng rau Trà Quế, lễ tế tiền hiền làng mộc Kim Bồng, ngày hội Bắp nếp Cẩm Nam…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An tổ chức sôi nổi hoạt động mừng xuân - mừng Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO