Thu hồi quyết định cấp phép quảng cáo bia có biểu tượng Chùa Cầu

KHÁNH LINH 13/11/2019 09:31

(QNO) - Chiều 6.11, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL khẳng định, sau khi phát hiện pano quảng cảo sản phẩm bia Huda có hình ảnh Chùa Cầu không phù hợp, ông đã ký quyết định thu hồi quyết định cấp phép quảng cáo trước đó.

Hình ảnh Chùa Cầu trên tấm pano quảng cáo bia Huda. Ảnh: K.L
Hình ảnh Chùa Cầu trên tấm pano quảng cáo bia Huda. Ảnh: K.L

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, ngay từ đầu ông không biết việc này do bận đi công tác, việc cấp phép cho doanh nghiệp do Phòng Quản lý văn hóa tham mưu ông Hồ Tấn Cường (lúc đó là Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL) ký.

“Việc cấp phép này không sai vì Cục Sở hữu trí tuệ cho phép. Tuy nhiên, khi đi công tác về phát hiện logo không phù hợp, tôi đã ngay lập tức ký văn bản gửi doanh nghiệp đề nghị thu hồi tấm pano quảng cáo này. Hiện tại Phòng Quản lý văn hóa và phía doanh nghiệp đang phối hợp để xử lý, thay đổi maquette (thiết kế). Trong thời gian này chúng tôi đã chỉ đạo tạm thời tháo dỡ tấm pano, công việc đang được triển khai” - ông Hồng nói.

Trước đó, hình ảnh Chùa Cầu - một biểu tượng của Di sản văn hóa thế giới Hội An với gam màu xanh được đặt cạnh một lon bia Huda (sản phẩm của Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam) trên tấm pano quảng cáo ven quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Điện Bàn. Hình ảnh này nhanh chóng được cộng đồng mạng xã hội Facebook chia sẻ, lan truyền cùng nhiều bình luận phản ứng gay gắt. Một số bình luận cho rằng, biểu tượng Chùa Cầu “đã bị xâm hại một cách trắng trợn bởi Huda Huế”.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch phụ trách UBND TP.Hội An cho rằng, Công ty Carlsberg Việt Nam sử dụng hình ảnh Chùa Cầu để quảng bá cho bia Huda nhưng không hề thông qua chính quyền địa phương. TP.Hội An đã đề nghị Sở VH-TT&DL có ý kiến chính thức để có hướng xử lý theo thẩm quyền.

“Việc sử dụng hình ảnh với màu sắc không đảm bảo, không đúng với bản chất của biểu tượng di sản văn hóa thế giới là sai, địa phương hoàn toàn phản đối, bởi Chùa Cầu giờ đã là một phần của Hội An, di sản chung của cả nước” - ông Sơn bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thu hồi quyết định cấp phép quảng cáo bia có biểu tượng Chùa Cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO