"Ổ voi" trên đoạn đường "đen"

;
Thứ Hai, 13/11/2017, 11:04 [GMT+7]

Sau trận lũ vừa qua, nhiều “ổ voi” xuất hiện trên đoạn đường, thuộc tỉnh lộ (ĐT) 609B, khi mặt đường bị xói lở, sụt lún nghiêm trọng tại nhiều vị trí.

Taluy âm sụt lún sâu.
Nước lũ chảy mạnh cắt ngang bê tông nhựa trên “đoạn đường đen”.

“Đoạn đường đen” trên ĐT609B, như Sáu Còi từng không ít lần lên tiếng bắt đầu từ ngã ba Đại Hiệp đến ngã ba Hòa Đông (huyện Đại Lộc) dài hơn 4,7 cây số với nhiều điểm mất an toàn giao thông. Bề rộng quá hẹp, nền mặt đang hư hỏng lại càng xuống cấp nghiêm trọng do nhà thầu dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mượn làm đường công vụ. Sau đó, họ hoàn trả nguyên trạng bằng bê tông nhựa, bề mặt rộng 5,5m là chủ yếu. Sau ngày 24.3 vừa qua, cầu Giao Thủy chính thức “liên kết” ĐT610 - ĐT609B - quốc lộ 14B, nên lưu lượng người và phương tiện ngày càng tăng.

Hàng trăm mét chiều dài (rộng 5,5m) bê tông nhựa bị cuốn trôi.
Hàng trăm mét chiều dài (rộng 5,5m) bê tông nhựa bị cuốn trôi.

Không được mở rộng, thiếu mương thoát nước và kiên cố hóa taluy nên đợt mưa lũ mới đây nước chảy xiết gây xói lở và trôi mặt đường nhựa mà nhà thầu cao tốc đã hoàn trả tại 6 vị trí, có tổng chiều dài lên đến 155m; taluy âm thì sụt lún sâu. Mặt đường gồ ghề, chỗ bình thường bất ngờ xuống thấp, rồi lại lên cao gấp; nơi hẹp nay càng hẹp hơn. Thực trạng trên khiến người tham gia giao thông rất dễ lạc tay lái. Hiểm họa tai nạn hiện hữu một khi hàng trăm xe tải nặng hoạt động trở lại sau mưa lũ.

Taluy âm sụt lún sâu.
Taluy âm sụt lún sâu.

SÁU CÒI
 

.
.
.
.
.